Thế giới giao thông

200 bãi đỗ xe ở Singapore cung cấp hơn 600 điểm sạc cho xe điện

02/12/2020, 07:37

Chính phủ Singapore đặt mục tiêu triển khai tới 28.000 điểm sạc tại các bãi đỗ xe công cộng vào năm 2030.

img
Một trạm sạc dành cho xe điện ở Singapore

Cơ quan Tái phát triển đô thị (URA) và Cơ quan Giao thông đường bộ (LTA) Singapore hôm thứ hai đã khởi động gói thầu thí điểm đối với các điểm sạc xe điện (EV) tại các bãi đỗ xe công cộng.

Gói thầu được mở công khai đến ngày 12/3/2021. Các công việc mà những công ty ứng viên sẽ phải hoàn thành khi thắng thầu là lắp đặt và vận hành hơn 600 điểm sạc EV tại hơn 200 bãi đỗ xe công cộng trên cả nước.

Các bãi đỗ xe này nằm trong nhiều khu vực dễ tiếp cận, bao gồm các khu nhà ở công cộng, khu công nghiệp và trung tâm cộng đồng. Các nhà thầu thành công sẽ được yêu cầu lắp đặt các trạm sạc tại các bãi đỗ xe được phân bổ trước quý III/2022.

Dữ liệu và thông tin chi tiết từ cuộc đấu thầu đầu tiên này sẽ giúp định hình thiết kế và phân kỳ cho các cuộc đấu thầu xây dựng hạ tầng giao thông trong tương lai.

Đầu năm nay, Chính phủ Singapore thông báo đang đặt mục tiêu triển khai tới 28.000 điểm sạc tại các bãi đỗ xe công cộng vào năm 2030, với khoảng 2/3 trong số đó nằm trong các khu dân cư trên toàn quốc; phần còn lại sẽ nằm ven đường hoặc tại những nơi như bãi đỗ xe thuộc sở hữu của chính phủ.

28.000 điểm thu phí này không bao gồm các điểm sạc do tư nhân lắp đặt như ở các trung tâm mua sắm hoặc của cư dân tự phát trong các khu dân cư nhỏ.

Điều này nhằm tạo thuận tiện hơn cho người sử dụng xe điện và là một phần trong kế hoạch loại bỏ dần các loại xe động cơ đốt trong vào năm 2040 của Singapore.

URA và LTA cho biết, hiện đã có khoảng 1.800 điểm sạc trên toàn quốc. Số lượng ô tô điện đã được sử dụng ở Singapore vào thời điểm tháng 1 năm nay là khoảng 1.125 chiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.