An ninh hình sự

200 cảnh sát đột kích "tập đoàn" sản xuất ma túy lớn nhất nước

02/06/2017, 06:54

Cùng lúc, hơn 200 chiến sĩ đồng loạt bao vây, khám xét 13 xưởng sản xuất ma túy, nơi ở của nhóm Dương.

20170601173341-san-xuat-ma-tuy-1

Trùm Trần Ngọc Hiếu, tên thật là Văn Kính Dương - cầm đầu đường dây chuyên sản xuất thuốc lắc cực lớn

Ngày 1/6, Công an TP.HCM cho biết đã bắt được hơn 20 người trong đường dây sản xuất, buôn bán ma túy do Văn Kính Dương (tức Trần Ngọc Hiếu, 36 tuổi, ngụ Hà Nội) tổ chức.

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, bước đầu, cảnh sát thu giữ hơn 500.000 viên thuốc lắc, 120 kg ma túy (ước tính khoảng hơn 200 tỷ đồng), hơn 10 tỷ đồng, 7 ôtô (trong đó có siêu xe 25 tỷ đồng), nhiều máy móc, bất động sản tại TP.HCM, Nha Trang...

Trước đó, trinh sát thuộc Công an quận Bình Thạnh phát hiện Dương cung cấp ma tuý tổng hợp cho nhiều đường dây tại TP.HCM. Trùm giang hồ này sẵn sàng bỏ mối hàng chục nghìn viên thuốc lắc và các loại ma túy tổng hợp khác theo đơn đặt hàng.

Theo cơ quan điều tra, Dương có nhiều xưởng sản xuất ma tuý tại TP.HCM. Những tụ điểm này nằm ở khu Trung Sơn, Phú Mỹ Hưng và gần chục xưởng khác ở Nha Trang, Đồng Nai, Hà Nội... Để không bị phát hiện, các xưởng được bố trí ở nơi vắng người.

Dương bị tình nghi là người giám sát, điều hành toàn bộ đường dây thông qua mạng xã hội và hệ thống camera. Thỉnh thoảng người này mới đến các xưởng kiểm tra.

2-hon-200-canh-sat-dot-kich-duong-day-san-xuat-ma-

Tang vật khủng thu giữ được trong vụ án

Giúp sức cho Dương có hàng chục người là anh em trong dòng họ nên hoạt động hoàn toàn khép kín. Đắc lực nhất là gã anh họ Nguyễn Đức Kỳ Nam (49 tuổi). Vốn am hiểu về hóa chất, Nam trực tiếp điều chế ma túy dạng bột, sấy khô rồi mang đi ép. Thành phẩm là các lô thuốc lắc được đóng gói như cà phê, có trọng lượng một kg.

Theo điều tra, từ đầu 2016 đến nay đường dây của Dương sản xuất gần 300 kg ma túy tổng hợp. Mỗi viên thuốc lắc họ bán giá khoảng 200.000 đồng. Hàng cấm được vận chuyển từ Sài Gòn ra Hà Nội trong các valy, mỗi lần hơn 50 kg.

Thông tin trên báo Vnexpress cho biết thêm, chuyên án triệt phá đường dây ma tuý được thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP HCM - chỉ đạo, huy động nhiều lực lượng tham gia. Mới đây, khi Dương vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã bị các trinh sát khống chế. Nhiều đàn em của hắn cũng lần lượt sa lưới.

sieu-xe-6481-1496327429

Ôtô cảnh sát thu giữ của đường dây sản xuất ma tuý

Cùng lúc, hơn 200 chiến sĩ đồng loạt bao vây, khám xét 13 xưởng sản xuất ma túy, nơi ở của nhóm Dương tại TP HCM và các tỉnh thành. Lãnh đạo Công an TP HCM đánh giá đây là đường dây sản xuất, mua bán thuốc lắc lớn nhất cả nước từ trước đến nay.

Thông tin thêm trên báo Dân Trí, qua xác minh, Công an xác định đối tượng Văn Kính Dương, từng có tiền án 6 năm tù giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy vào năm 2008 tại Thanh Hóa. Tuy nhiên, không lâu sau đó, đối tượng này đã trốn trại và bị phát lệnh truy nã nên đã làm giả giấy tờ đổi tên thành Trần Ngọc Hiếu.

Trở về con đường cũ, Hiếu móc nối các đường dây và tự lập ra 1 xưởng riêng chuyên sản xuất thuốc lắc và cung ứng, mua bán ma túy cho các chân rết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.