Thời sự Quốc tế

200 người mẫu chụp ảnh khoả thân bên bờ Biển Chết

18/10/2021, 07:29

Hàng trăm người mẫu khoả thân, chỉ phủ lên người lớp sơn trắng cùng tạo hình trên một ngọn đồi nhìn xuống Biển Chết.

Theo tờ Bưu Điện Hoa Nam, đây là dự án do nhiếp ảnh gia người Mỹ Spencer Tunick, 54 tuổi, thực hiện.

Ông Tunick được Bộ Du lịch Israel mời để thực hiện bộ ảnh khắc hoạ tình trạng “hấp hối” của Biển Chết. Bộ Du lịch Israel tài trợ chi phí đi lại và sinh hoạt cơ bản cho ông Tunick. Thành phố Arad đóng góp chi phí thuê nhân viên và các khoản khác.

Để thực hiện dự án, ông Tunick chọn địa điểm chụp ảnh là một ngọn đồi cằn cỗi, phủ đầy đất đá nhìn xuống Biển Chết.

Tham gia dự án còn có khoảng 200 người, cả nam và nữ, làm mẫu. Tất cả đều khoả thân và được phủ lớp sơn trắng, cùng làm theo chỉ dẫn của nhiếp ảnh gia người Mỹ.

img

Hình ảnh 200 người trên ngọn đồi nhìn xuống Biển Chết. Ảnh - AFP

Chia sẻ về cách chọn và tạo hình nhân vật, ông Tunick cho biết: “Đối với tôi, thân thể con người đại diện cho vẻ đẹp, tình yêu và cuộc sống”, còn lớp sơn trắng là nhằm gợi lại nhân vật “vợ của Lót” trong Kinh thánh - một người phụ nữ không vâng lời nên bị biến thành cột muối.

Câu chuyện "vợ của Lót" được coi là hậu quả mà những người chọn cuộc sống trần tục thay vì cứu rỗi, phải gánh chịu.

Cô Anna Kleiman, 26 tuổi, một sinh viên đang theo học tiến sĩ cũng tham gia buổi chụp hình, cho biết, cô mong muốn có thể đóng góp để thay đổi nhận thức về khủng hoảng môi trường.

img

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Spencer Tunick trả lời phỏng vấn báo giới. Ảnh - AFP

Đây không phải lần đầu tiên nhiếp ảnh gia người Mỹ chụp ảnh về Biển Chết và có người mẫu khoả thân.

Ông từng thực hiện hàng chục bộ ảnh khoả thân quy mô lớn trên thế giới và đã có dự án với sự tham gia của 1.000 người khoả thân bên bờ Biển Chết vào năm 2011.

Biển Chết, được người Israel gọi là Biển Muối, là một trong những vùng nước mặn nhất trên thế giới với 34% độ mặn và là địa điểm rất thu hút khách du lịch.

Nhưng Biển Chết đang ngày càng thu hẹp lại ở mức báo động, mỗi năm vơi đi khoảng 1 mét. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do hành động phá hoại của con người điển hình như việc Israel và Jordan chuyển hướng nguồn nước đầu nguồn để phục vụ nông nghiệp, khai thác nước uống. Ngoài ra còn do những hoạt động khai thác khoáng sản, tình trạng biến đổi khí hậu khiến nước bốc hơi nhanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.