Hồ sơ tài liệu

200 vũ khí hạt nhân của Israel chĩa thẳng vào Iran?

17/09/2016, 20:57
image

Israel hiện đang sở hữu khoảng 200 vũ khí hạt nhân và dường như tất cả số vũ khí này đều chĩa vào Iran.

841b1bd6-4361-4efa-9441-58d1a5ef188e

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell.

Press TV ngày 17/9 đưa tin, những email bị rò rỉ từ tháng 3/2015 của cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell cho biết Israel hiện đang sở hữu khoảng 200 vũ khí hạt nhân và dường như tất cả số vũ khí này đều chĩa vào Iran. 

Tin tức gây sốc trên được tiết lộ sau khi các email mật của Cựu ngoại trưởng Mỹ Colin Powell bị nhóm tin tặc có tên là DCLeaks tấn công.

Trong số những email bị lộ, có một email trao đổi giữa ông Colin Powell với Jeffrey Leeds - một nhà tài trợ lớn của đảng Dân chủ thảo luận về những cảnh báo của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về một thỏa thuận hạt nhân với Iran. 

Thỏa thuận hạt nhân được nêu trên là một cuộc thỏa thuận lịch sử đặt ra những giới hạn về chương trình hạt nhân hòa bình của Iran. Đổi lại, nước này sẽ được dỡ bỏ các lệnh cấm vận liên quan đến hạt nhân chống lại Tehran.

>>>>Xem thêm video:

Thỏa thuận này đã được hoàn thành giữa Iran và nhóm P5+1, gồm Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Đức vào hồi đầu năm nay. 

“Các nhà đàm phán không thể đạt được những gì mà ông Netanyahu muốn. Nhưng dù sao thì Iran cũng không thể sử dụng vũ khí hạt nhân nếu họ chế tạo được nó. Iran biết rằng Israel có 200 vũ khí hạt nhân, và tất cả đều nhằm vào Iran, còn chúng ta (Mỹ) có hàng nghìn vũ khí”, cựu Ngoại trưởng Mỹ Powell viết.

Được biết, Israel không hề ký kết Hiệp ước chống phổ biến hạt nhân và vẫn duy trì sự mập mờ về các chương trình hạt nhân của họ. Tehran cũng từ chối bình luận về kho vũ khí hạt nhân ngoài việc thừa nhận rằng có sở hữu chúng.

Được dự đoán đang cất giấu trong kho vũ khí từ 200 đến 400 đầu đạn hạt nhân, Israel đã từ chối cho phép thanh sát các cơ sở hạt nhân quân sự của họ hoặc ký kết Hiệp ước chống phổ biến hạt nhân (NPT).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.