Xã hội

2.000 cảnh sát diễn tập cứu hộ trên sông Đồng Nai

26/09/2016, 17:27
image

Hàng nghìn cảnh sát cùng các lực lượng đã phối hợp diễn tập cứu hộ trên sông Đồng Nai khi bão đến.

IMG_9872

Quang cảnh buổi diễn tập trên sông Đồng Nai vào sáng 26/9

Sáng 26/9, Bộ Công an đã phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi sơ duyệt diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo an ninh trật tự năm 2016 tại địa bàn khu vực Đông Nam bộ.

Tình huống diễn tập giả định đặt ra là một cơn bão lớn ập đến, tỉnh Đồng Nai và khu vực Đông Nam bộ chịu ảnh hưởng trực tiếp, gió giật cấp 11, 12. Do ảnh hưởng của bão, nước sông Đồng Nai lên nhanh đến trên mức báo động 3. Nhà máy thủy điện Trị An đề nghị xả lũ để tránh nguy cơ vỡ đập.

IMG_9827

Cuộc diễn tập huy động hàng nghìn cảnh sát

Trước tình hình này, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Nai đã huy động lực lượng công an, quân sự được trang bị các thiết bị chuyên dụng. Giải cứu người bị mắc kẹt, thu dọn tài sản đến nơi an toàn. Đúng thời điểm này các đối tượng xấu bất ngờ xuất hiện trên sông. Một vụ đụng độ nổ súng xảy ra gây cháy tàu, khói lửa bao trùm cả một khu vực.

Lực lượng cảnh sát cơ động phối hợp các bộ phận khác đã triển khai thế trận, với ca nô, xuồng cao tốc, người nhái, đặc công nước và các phương tiện hiện đại đã nhanh chóng làm chủ tình hình. Tổng cộng có 2.000 cảnh sát phối hợp cùng lực lượng cứu hộ, y tế… hỗ trợ cứu người, kiểm soát tình hình trong mưa lũ, thực hiện gia cố bờ đê, truy bắt những kẻ xấu lợi dụng lúc thiên tai để cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, sơ cứu những người bị thương.

IMG_9883

Các lực lượng đã hoàn thành tốt trong cuộc diễn tập

Buổi diễn tập

Công tác sơ cứu nạn nhân được triển khai nhanh chóng và khẩn trương

Mục đích của cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực chỉ huy điều hành, khả năng thực hiện theo chức năng được giao của lực lượng phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, ứng phó với các tình huống khẩn cấp khi thiên tai xuất hiện để có những giải pháp xử lý kịp thời, chủ động.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.