Hàng không

2.000 nhân viên CHK Quốc tế Đà Nẵng đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

11/05/2021, 10:58

2.000 cán bộ, nhân viên tại CHK Quốc tế Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm nhằm phòng chống dịch Covid-19 ở cửa ngõ ra vào thành phố.

img

2.000 cán bộ, nhân viên tại CHK Quốc tế Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 sáng 11/5

Ngày 11/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 2.000 cán bộ, nhân viên, người lao động tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Việc xét nghiệm này nhằm thực hiện chủ trương của TP Đà Nẵng nhằm phòng chống dịch Covid-19 ở cửa ngõ ra vào thành phố. Theo ghi nhận, các nhân viên sân bay được chia làm 5 người một nhóm để thực hiện xét nghiệm gộp.

Các nhân viên sân bay đều đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn, tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế khi đứng đợi lấy mẫu xét nghiệm.

img

Đảm bảo khoảng cách tối thiểu theo quy định trong thời gian chờ lấy mẫu

Trao đổi với PV, ông Hoàng Hữu Cương - Phó Giám đốc Cảng hàng không (CHK) Quốc tế Đà Nẵng cho biết, việc xét nghiệm để đảm bảo an toàn, cũng như tâm lý của cán bộ nhân viên người lao động tại CHK, qua đó đảm bảo công tác phục vụ của cảng diễn ra liên tục trong thời gian đến.

“Trước tình hình diễn biến phức tạp, CHK đã triển khai nghiêm các biện pháp phòng dịch, đặc biệt là thông điệp 5K của Bộ Y tế. Trong đó, có các biện pháp phòng chống dịch cho nhân viên, hành khách thông qua cảng được an toàn.

Cụ thể, triển khai máy đo thân nhiệt ở ga đi, ga đến. Đồng thời tổ chức máy móc phục vụ cho việc khai báo y tế của hành khách. Tăng cường hệ thống phát thanh tuyên truyền các biện pháp phòng dịch”, ông Cương cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.