Thế giới

2.000 tài xế bị bắt khai lý lịch để chặn nạn "taxi mafia"

05/07/2014, 21:26

Ngày 4/7, Cục trưởng Cục giao thông đường bộ Thái Lan yêu cầu các lái xe taxi tới đăng ký tại Trung tâm thông tin lái xe taxi trước ngày 15/7 nếu không sẽ bị phạt.

Ngày 4/7, Cục trưởng Cục giao thông đường bộ Thái Lan yêu cầu các lái xe taxi tới đăng ký tại Trung tâm thông tin lái xe taxi trước ngày 15/7 nếu không sẽ bị phạt.

Taxi tại Thái Lan
Taxi tại Thái Lan

Ông Asdsathai Rattanadilok Na Phuket cho biết động thái này được đưa ra sau cuộc họp giữa Cục Đường bộ và các nhà điều hành taxi tại thủ đô Bangkok.

Tại cuộc họp, các bên tham gia đồng ý với quy định bắt buộc 2.000 nhà điều hành taxi và lái xe taxi trong thành phố phải đệ trình lý lịch trích ngang tới Trung tâm cho đến ngày 15/7. Những người vi phạm sẽ bị phạt tối đa 1.000 baht (gần 700.000 VNDD).

Theo ông Asdsathai, thông tin của các tài xế sẽ được lưu trữ vào cơ sở dữ liệu của các cơ quan liên quan để kiểm tra nếu các lái xe có dính líu tới tội phạm hay liên quan tới các vụ tai nạn đường bộ. Các thông tin này sẽ được sử dụng trong quá trình cân nhắc thu hồi bằng lái của của những lái xe vi phạm luật giao thông.

Thông tin cần cung cấp bao gồm: lý lịch cá nhân, quá trình công tác, học tập và tiền án tiền sự (nếu có).  Những thông tin này sẽ là bằng chứng xác minh lái xe taxi phạm tội. Chúng tôi hy vọng việc đăng ký này sẽ giúp loại bỏ những tài xế thiếu lương thiện và  giảm số lượng các vụ tai nạn đường bộ”.

Chúng tôi khuyến khích hành khách chú ý ID của tài xế taxi được dán trên xe vì những ID này hiển thị các thông tin rất quan trọng.

Chính phủ Thái Lan hy vọng quy định này sẽ giúp ngăn chặn nạn taxi mafia và nạn cho thuê bằng lái xe bất hợp pháp kiếm tiền đang hoành hành tại Thái Lan.

Trang Trần (Theo Bangkokpost)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.