Xã hội

2.000 trâu bò đã bị chết rét

27/02/2014, 13:03

Đó là con số do Tổng cục Thống kê mới công bố. Theo đó, do ảnh hưởng của nhiệt độ xuống quá thấp trong thời gian dài nên có khoảng 2.000 con trâu, bò bị chết đói và chết rét ...

Đó là con số do Tổng cục Thống kê mới công bố. Theo đó, do ảnh hưởng của nhiệt độ xuống quá thấp trong thời gian dài nên có khoảng 2.000 con trâu, bò bị chết đói và chết rét, chủ yếu là trâu, bò già và bê, nghé non. Ước tính số lượng trâu tháng 2 của cả nước giảm khoảng 2% so với cùng kỳ năm 2013; số lượng bò giảm khoảng 1%.
 

img


Ngoài trâu bò, các đợt rét đậm, rét hại còn khiến tiến độ gieo cấy vụ lúa đông xuân năm nay chậm. Diện tích gieo cấy của vùng Đồng bằng sông Hồng tháng 2 ước tính đạt 205,7 nghìn ha, bằng 78,7% so với cùng kỳ năm trước. Các địa phương phía Nam tuy cơ bản kết thúc gieo cấy lúa đông xuân, nhưng do ảnh hưởng của thời tiết nóng lạnh thất thường nên một số loại sâu bệnh như: Rầy nâu, đạo ôn, sâu cuốn lá... có điều kiện phát triển. Tại các tỉnh miền núi phía Bắc, thời tiết rét đậm, rét hại kèm theo băng giá và mưa tuyết, sương muối kéo dài làm hàng nghìn ha rau màu vụ đông hư hỏng nặng, trong đó gần 2 nghìn ha bị mất trắng không có khả năng phục hồi.

H.Q

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.