Hồ sơ tài liệu

20.000 người bị ảnh hưởng vì sắc lệnh tị nạn của Tổng thống Trump

31/01/2017, 09:23
image

Ngày 30/1,Cao uỷ Liên hợp quốc về người tị nạn cho biết, ước tính có 20.000 người tị nạn Mỹ.

20.000 người ảnh hưởng vì sắc lệnh câ

20.000 người ảnh hưởng vì sắc lệnh cấm người tị nạn của ông Donald Trump

Ngày 30/1, Cao uỷ Liên hợp quốc về người tị nạn cho biết, ước tính có 20.000 người tị nạn Mỹ đến từ khắp nơi trên thế giới bị ảnh hưởng ngay lập tức vì sắc lệnh đóng băng việc tái định cư cho người tị nạn trong 120 ngày. Trong đó, ngày càng nhiều người tị nạn Syria đã bị ảnh hưởng vì việc ngừng tái định cư cho người Syria không rõ ràng. 

Cao uỷ Liên Hợp Quốc một lần nữa nhấn mạnh quan điểm của tổ chức này đó là “người tị nạn phải được đối xử công bằng trong các chính sách bảo vệ, hỗ trợ và cơ hội để tái định cư, bất chấp tôn giáo, quốc tịch và chủng tộc” – thông báo trung Cao Uỷ khẳng định.

Cơ quan tị nạn có trách nhiệm phải bảo vệ quyền của người tị nạn, nhưng 40% quỹ của tổ chức này phụ thuộc vào Mỹ. Cơ quan này cho biết, họ đã cảnh báo về tác động của sắc lệnh cấm người tị nạn trong 120 ngày và công dân đến từ 7 nước Trung Đông của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Từ cuối tuần qua, Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh dừng chương trình người tị nạn trong 120 ngày và không cấp thị thực cho tất cả công dân đến từ 7 nước Trung Đông trong 90 ngày, gây ra cảnh tượng náo loạn tại các sân bay và biểu tình phản đối ở khắp nơi.

Xem thêm video người biểu tình phản đối ông Donald Trump

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.