Thị trường

21 cửa hàng xăng dầu ở Hậu Giang thường xuyên hết xăng

04/11/2022, 16:39

Sở Công thương tỉnh Hậu Giang đã thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, nhưng hệ thống kinh doanh xăng dầu của 4 doanh nghiệp thường xuyên hết hàng.

Ngày 4/11, thông tin từ Sở Công thương tỉnh Hậu Giang, Sở này vừa có kiến nghị Bộ Công thương xem xét, chỉ đạo các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu khác hỗ trợ, chia sẻ nguồn xăng dầu hoặc kiểm tra hệ thống cửa hàng kinh doanh của 4 doanh nghiệp trên địa bàn.

img

Công ty TNHH MTV Hòa Bình có 1 cửa hàng và 1 đại lý trực thuộc. Ảnh B.T

Các doanh nghiệp này gồm Công ty CP Thương mại hóa dầu Ressol (11 đại lý), Công ty TNHH MTV Bắc - Nam Thịnh Hòa (7 cửa hàng trực thuộc), Công ty TNHH MTV Hòa Bình (có 2 cửa hàng và đại lý trực thuộc), Công ty TNHH Xăng dầu Kim Phượng (có 1 đại lý).

Nguyên nhân có đề nghị này của Sở Công thương là do các cửa hàng nói trên thường xuyên hết hàng. Doanh nghiệp báo cáo đang gặp khó khăn do không mua được hàng hóa từ các đầu mối xăng dầu để cung cấp cho hệ thống.

Ngành chức năng cũng đã thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và cho viết cam kết. Tuy nhiên, nguồn xăng, dầu đến hiện tại vẫn chưa ổn định, không đảm bảo để cung cấp, duy trì cho hệ thống cửa hàng bán lẻ.

Theo Sở Công thương tỉnh Hậu Giang, toàn tỉnh có 233 cửa hàng bán lẻ xăng, dầu. Trong đó, có 7 thương nhân đầu mối và 25 thương nhân phân phối xăng, dầu đang hoạt động.

Kết quả kiểm tra, giám sát từ Sở và Cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang cho thấy, gần đây trên địa bàn xảy ra tình trạng hết xăng, dầu cục bộ.

Cụ thể, riêng trong tháng 8/2022 và 2 ngày đầu tháng 10/2022, qua kiểm tra 19 cửa hàng xăng dầu, ngành chức năng ghi nhận có 9 cửa hàng hết xăng dầu hoặc hết xăng, còn dầu.

Sở Công Thương đã cho các doanh nghiệp cam kết sớm nhập hàng và bán trở lại. Đồng thời lập biên bản, ra 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết, sai phạm về biển hiệu.

Đáng chú ý, thống kê trong ngày 1/11, có 46 cửa hàng xăng dầu thiếu hụt nhiên liệu. Trong đó, có 24 cửa hàng hết xăng dầu, 20 cửa hàng hết xăng, 2 cửa hàng hết dầu.

Sở Công thương tỉnh Hậu Giang nhận định, các cửa hàng xăng dầu thiếu hụt hàng cục bộ, không điều tiết kịp thời, nguyên nhân là do tâm lý tiêu dùng của người dân lo sợ, hoang mang khi nghe thông tin giá xăng dầu sắp tăng. Từ đó, họ tranh thủ mua để sử dụng và tích trữ. Và dẫn đến lượng người tập trung đổ về các cửa hàng xăng dầu đông hơn ngày bình thường.

Để đảm bảo nguồn xăng dầu cung ứng cho thị trường, Sở Công thương tỉnh Hậu Giang đã có văn bản đề nghị các thương nhân hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn chủ động nguồn cung, có phương án nhập khẩu. Hoặc mua từ nguồn trong nước để đảm bảo cung ứng đầy đủ xăng dầu cho thị trường nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng.

Đồng thời, chia sẻ nguồn cung, điều chỉnh mức chiết khấu trong hệ thống phân phối một cách hợp lý để đảm bảo không gián đoạn việc cung ứng xăng dầu cho thị trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.