Thời sự Quốc tế

230 lít rượu gin trị giá gần 1 tỉ VNĐ ngâm dưới hồ bỗng nhiên... "mất tích"

21/12/2022, 16:00

Quả cầu kim loại chứa 230 lít rượu gin cao cấp của một công ty chưng cất rượu ở Thụy Sĩ dưới đáy hồ Constance đã "không cánh mà bay".

Phát biểu tại một cuộc họp báo vào tuần trước, ông Cello Fisch - nhà chưng cất rượu tại công ty sản xuất rượu gin Ginial tại Thụy Sĩ, cho biết khi đội thợ lặn của công ty lặn xuống đáy hồ Constance vào ngày 14/12, họ không thể tìm thấy quả cầu kim loại chứa 230 lít rượu gin của công ty đặt dưới đáy hồ dù đã lặn xuống kiểm tra tới 3 lần.

Ngày hôm sau, đội thợ lặn và cảnh sát tiếp tục tìm kiếm nhưng vẫn không thể phát hiện dấu vết quả cầu kim loại nặng 800kg chứa rượu gin. Trước đó, để đảm bảo quả cầu không bị xê dịch dưới đáy hồ, công ty Ginial đã cẩn thận gắn tảng bê tông nặng 500kg vào quả cầu.

Ông Fisch cho rằng thủ phạm gây ra vụ việc có thể là những kẻ trộm chuyên nghiệp bởi việc nâng quả cầu kim loại nặng 800kg lên khỏi đáy hồ đòi hỏi thiết bị chuyên nghiệp.

img

Công ty Ginial thường chứa rượu gin đặt trong quả cầu kim loại đặt dưới đáy hồ Constance, Thụy Sĩ trước khi xuất xưởng.

Ông Fisch cho biết phần lớn trong số 395 chai rượu gin đặt trong quả cầu đều đã được đặt hàng trước. Công ty thậm chí đã chuẩn bị xong túi vải đựng hàng và nhãn mác cho từng chai rượu.

Mỗi chai rượu gin nhãn hiệu Lake Constance Gin của công ty Ginial có giá bán lẻ 106 USD. Ước tính lượng rượu bị đánh cắp trong quả cầu kim loại trị giá khoảng 42.000 USD (996 triệu VNĐ).

Trước khi đóng chai và giao hàng cho khách, công ty Ginial thường chứa rượu gin trong quả cầu kim loại khổng lồ đặt dưới đáy hồ Constance với thời gian khoảng 100 ngày.

Theo ông Fisch, làn nước trong lành nổi tiếng và hệ thực vật độc nhất của hồ Constance sẽ giúp rượu gin của công ty có thêm hương vị đặc trưng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.