Thế giới

24 nghị sĩ Ukraine được mời họp tại Duma Quốc gia Nga

18/09/2014, 08:33

Hôm qua (17/9), một nhóm các nghị sĩ Ukraine đã được mời tham dự phiên họp của Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) diễn ra cùng ngày, theo Itar-tass.

Phó Thủ tướng Cộng hòa tự xưng Donetsk
Phó Thủ tướng Cộng hòa tự xưng Donetsk

Người đứng đầu Ủy ban Duma Quốc gia về Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) Leonid Slutsky cho biết: “Khách mời trong cuộc họp của chúng tôi là 24 đại biểu Ukraine – những người đã thành lập nên nhóm vì hòa bình và ổn định trong Quốc hội, đồng thời đang mạo hiểm mạng sống của họ để bảo vệ lợi ích tương lai dân chủ của Ukraine trong điều kiện hết sức khó khăn hiện nay”. Các nghị sĩ Ukraine có cuộc gặp với Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Sergey Naryshkin trong cùng ngày.


Sự việc này diễn ra trong bối cảnh trước đó, Quốc hội Ukraine nhất trí cho phép khu vực Đông Ukraine tự trị hạn chế. Tuy nhiên, phe ly khai đông Ukraine không chấp nhận sự cho phép này. Ông Andrei Purgin – Phó Thủ tướng Cộng hòa tự xưng Donetsk cho rằng, đây là một bước tiến mang tính tích cực vì chính phủ Ukraine không còn “gọi chúng tôi là khủng bố nữa” đồng thời, theo quy định này, chúng tôi có quyền mở rộng quan hệ kinh tế và chính trị đối với các nước ngoài”. Tuy nhiên, nó không có tác động tới nhu cầu muốn được độc lập của phe ly khai. Bởi, theo ông Andrei Purgin, Donetsk không có kế hoạch phát triển quan hệ chính trị, liên bang hay bất cứ quan hệ nào khác với Ukraine. Ông Andrei khẳng định, phe ly khai sẽ không từ bỏ nguyện vọng đến với “thế giới người Nga”.

Trang Trần 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.