Thị trường

24 siêu thị giải cứu dưa hấu gặp khó vì dịch Corona, giá không lợi nhuận

08/02/2020, 14:52

Hệ thống BRG huy động hệ thống 24 siêu thị giải cứu dưa hấu cho nông dân gặp khó do dịch Corona với mức giá bán lẻ không lợi nhuận 6.900 đồng.

img
Hệ thống BRG huy động hệ thống 24 siêu thị giải cứu dưa hấu cho nông dân gặp khó do dịch Corona với mức giá bán lẻ không lợi nhuận 6.900 đồng/kg

Đại diện hệ thống bán lẻ BRG cho biết, tuy cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) đã mở cửa giải phóng cho hàng trăm xe dưa hấu thông quan; Tuy nhiên, thời gian bị ùn ứ kéo dài, hơn nữa diễn biến dịch bệnh do virus Corona Vũ Hán (nCoV) phức tạp khiến cho việc xuất khẩu mặt hàng này sẽ còn gặp khó khăn trong thời gian tới.

Trước diễn biến đó, BRG đã triển khai chương trình chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu trước tình hình dịch bệnh nCoV nhằm kích cầu tiêu thụ, giúp bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Theo đó, hơn 200 tấn dưa hấu sẽ được bán tại 24 siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood; Intimex Home&Food; Seikamart; Fujimart thuộc hệ thống bán lẻ Tập đoàn BRG với mức giá bán hàng không lợi nhuận chỉ 6.900đ/kg và sẽ được kéo dài liên tục đến khi hàng hóa, nông sản của bà con dần đi vào ổn định.

img
"Những quả dưa hấu được thu mua đạt tiêu chuẩn, được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, đủ điều kiện xuất khẩu nên được khách hàng tin tưởng", đại diện siêu thị khẳng định.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vũ Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty thương mại Hà Nội Hapro khẳng định: Hapro là đơn vị xuất khẩu nông sản lớn, với hơn 70 nước trên thế giới nên đã chủ động trao đổi với các cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại các nước để mở rộng thị trường nhằm giúp các doanh nghiệp chuyển từ thị trường Trung Quốc sang Mỹ, Bắc Mỹ, EU, Trung Đông, Nhật Bản ...

“Riêng thị trường trong nước, Hapro cam kết sẽ liên kết với địa phương, hiệp hội để tăng cường thu mua thêm nông sản của người dân khi không xuất được sang Trung Quốc. Ngoài ra, Hapro sẽ cùng vào cuộc cùng với các doanh nghiệp khác để tăng thêm sức tiêu thụ thanh long tại thị trường Mỹ", ông Sơn cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.