Xã hội

25 gia đình phải cách ly vì dự đám giỗ có F1 của bệnh nhân Covid-19

01/02/2021, 13:59

51 người của 25 hộ gia đình trên địa bàn xã Nga Thắng, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) phải cách ly do liên quan đến người nhiễm Covid-19.

img

25 gia đình ở xã Nga Thắng, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) phải cách ly vì liên quan đến người nhiễm Covid-19 (Ảnh minh họa)

Ngày 1/2, thông tin từ UBND xã Nga Thắng, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, lực lượng chức năng và chính quyền sở tại đã tiến hành cách ly đối với 25 gia đình để thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, vào chiều ngày 30/1, anh D., người gốc xã Nga Thắng đang công tác tại Sở GTVT tỉnh Hòa Bình về quê ở thôn Xa Liễn để dự đám giỗ. Thời điểm này có tổng cộng 25 người địa phương tham gia, tiếp xúc với anh D.

Trước khi về địa phương, anh D. đi công tác tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, ngồi ăn cơm với một số người, trong đó, có bệnh nhân mới được phát hiện dương tính Covid-19.

Trong quá trình truy vết, các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình thông báo cho anh D., ngay sau đó anh D. báo với chính quyền địa phương.

Sau khi nhận được thông tin, rạng sáng 1/2, lực lượng chức năng huyện Nga Sơn đã tiến hành xác minh, thông báo rộng rãi và tổ chức cách ly tại chỗ 25 gia đình có người đến đám giỗ. Tổng số 51 nhân khẩu đã được yêu cầu cách ly tại gia đình, trong đó có 3 học sinh cũng được xã yêu cầu nghỉ học.

Hiện, ngành y tế đang lấy mẫu xét nghiệm đối với những người liên quan nói trên và tiếp tục khoanh vùng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.