Chất lượng sống

25 học viên tốt nghiệp được Tổng công ty quản lý bay nhận ngay

13/12/2018, 21:58

Các học viên sau khi tốt nghiệp sẽ được Tổng công ty quản lý bay Việt Nam tiếp nhận thực tập, làm việc.

tot nghiep

Quang cảnh tại buổi lễ tốt nghiệp trao chứng chỉ "Kiểm soát viên không lưu".

Sáng 13/12,  Học viện hàng không Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trao chứng chỉ “Kiểm soát viên không lưu cơ bản (ATO)” cho 25 học viên. Đây là khóa học đầu tiên có sự hợp tác giữa 2 đơn vị trực thuộc Bộ GTVT gồm Học viên hàng không Việt Nam phối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức tuyển chọn, đào tạo và cấp chứng chỉ về kiểm soát viên không lưu cơ bản theo chương trình xã hội hóa.

Tại buổi lễ tốt nghiệp, TS Nguyễn Thị Hải Hằng, Giám đốc học viện Hàng không Việt Nam cho biết việc phối hợp đào tạo giữa hai đơn vị nhằm đáp ứng nguồn nhân lực cho lĩnh vực quản lý hoạt động bay, trong đó có kiểm soát không lưu. Các học viên sau khi nhận chứng chỉ tốt nghiệp sẽ được các Trung tâm kiểm soát bay thuộc Tổng công ty quản lý bay Việt Nam tiếp nhận thực tập, làm việc và thi năng lực để trở thành những kiểm soát viên chính thức tại các trung tâm kiểm soát bay trong cả nước.

Ông Đoàn Hữu Gia, Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết năm 2018 có khoảng 900 ngàn chuyến bay trong nước và quốc tế do Tổng công ty điều hành bay. Việc lưu lượng chuyến bay tăng nhanh hàng năm, hệ thống Cảng hàng không tại các tỉnh thành phố, vùng miền được xây dựng để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, du khách và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội nên nguồn nhân lực cho kiểm soát viên không lưu là rất lớn.

“Do tính chất quan trọng của nghề kiểm soát không lưu nên đòi hỏi người làm nghề kiểm soát không lưu phải có am hiểu sâu sắc về nghề nghiệp, có phản ứng nhanh nhạy, có trình độ tiếng Anh tốt, đáp ứng yêu cầu theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) để giao tiếp với người lái. Đặc biệt kiểm soát viên không lưu cần phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình làm việc để các chuyến bay phải đảm bảo an toàn tuyệt đối”, ông Gia lưu ý tới các học viên.

thay hinh

Ông Đoàn Hữu Gia - Tổng giám đốc Tổng công ty quản lý bay Việt Nam trao Chứng chỉ tốt nghiệp cho các học viên

TS Nguyễn Thị Hải Hằng cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị khác trong ngành để đào tạo theo kiểu đặt hàng để đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp và tạo sự yên tâm về công việc trong tương lai cho các học viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.