Showbiz

25 nhóm nhạc Kpop hàng đầu mọi thời đại, BlackPink giữ vị trí bất ngờ

21/05/2023, 19:21

Trong khi BTS giữ vị trí quán quân trong bảng xếp hạng, BlackPink lại bị nhiều nhóm nhạc khác vượt mặt.

Trang BXH giải trí nổi tiếng của Brazil Dabame mới đây đã tổ chức một cuộc thăm dò ý kiến ​​dành cho người hâm mộ K-Pop để bình chọn những nhóm nhạc K-Pop hàng đầu trong ngành giải trí.

Bảng đề cử có 100 nhóm nhạc. Đáng chú ý, bảng xếp hạng này đã thu hút tới 8 triệu phiếu bầu để bầu ra 25 nhóm nhạc Kpop hàng đầu mọi thời đại.

img

Sở hữu tới gần 30 kỷ lục Guiness, BTS được chọn là nhóm nhạc Kpop hàng đầu mọi thời đại

Giữ vị trí quán quân không ai khác là BTS. Nhóm đã nhận được tổng cộng 2,99 triệu phiếu bầu.

Sau tròn 10 năm ra mắt, BTS đang là nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng thế giới, cũng là nhóm nhạc Kpop hiếm hoi từ trước tới nay có tầm ảnh hưởng và độ phổ biến lớn trên toàn thế giới.

Năm 2021, nhóm từng chính thức bước vào Đại sảnh Danh vọng (Hall of Fame) của Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness (Guinness World Records) với tất cả 23 kỷ lục như Nghệ sỹ Kpop đầu tiên đạt No.1 BXH U.S. album chart (2018); Nghệ sỹ Kpop đầu tiên đạt No.1 BXH U.S. Artist 100 (2018); Nghệ sỹ Kpop đầu tiên đạt Top 10 đĩa đơn bán chạy nhất tại Mỹ (2018); Nhóm nhạc Kpop có thu nhập cao nhất (2020); Số lượng vé bán ra lớn nhất cho một concert online (756,000) (2020); Nghệ sỹ đạt nhiều 'Daesang' nhất tại Mnet Asian Music Award (13 giải thưởng) (2020); Bài hát Kpop trụ hạng lâu nhất trên U.S. Hot 100 chart (32 tuần) (2021)... Tính tới thời điểm hiện tại, BTS đã có tổng cộng 28 danh hiệu kỷ lục thế giới.

Thời gian qua, hai thành viên của BTS là Jin và J-Hope đã lần lượt nhập ngũ. Công ty quản lý của nhóm là Hybe không có cam kết nào về việc nhóm sẽ tái hợp trở lại vào năm 2025, khi các thành viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Cũng vì mức độ nổi tiếng của mình, tờ The New York Times của Mỹ thông tin vào tháng 7 tới đây, cuốn sách chính thức đầu tiên của BTS mang tên “Beyond The Story: 10-Year Record of BTS” sẽ được phát hành ở cả Hàn Quốc và Mỹ. Cuốn sách được viết bởi nhà báo Myeongseok Kang và các thành viên của nhóm, sẽ được xuất bản ở cả hai phiên bản tiếng Hàn và tiếng Anh. BTS là nhóm nhạc Kpop đầu tiên làm được điều này ở hai thị trường âm nhạc hàng đầu thế giới.

img

Nhóm nhạc NCT Dream được xếp hạng ở vị trí thứ 3

Xếp ngay sau BTS là nhóm nhạc Astro với tổng cộng 2,98 triệu phiếu bầu. Bảng xếp hạng cũng có nhiều nhóm nhạc nổi tiếng như: NCT Dream (501,5 nghìn phiếu), NCT 127 (447,6 nghìn phiếu), NCT (427,8 nghìn phiếu), WayV (386,8 nghìn phiếu), Stray Kids (182,2 nghìn phiếu)...

img

Dù được ví là "BTS phiên bản nữ", BlackPink chỉ đứng vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng

Đáng chú ý, được ví như “BTS phiên bản nữ", song BlackPink lại giữ vị trí khiếm tốn trên bảng xếp hạng này khi được xếp ở vị trí thứ 12. Nhóm nhạc nữ đình đám nhận được tổng cộng 119,3 nghìn phiếu bầu.

Thời gian qua, BlackPink cũng lập không ít kỷ lục Guiness. Nhóm hiện sở hữu 20 kỷ lục Guinness Thế giới khác như: Nhóm nhạc có nhiều người đăng ký nhất trên YouTube, Nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng album của Vương quốc Anh và Mỹ, Nhóm nữ được stream nhiều nhất trên Spotify, Kỷ lục Guinness Thế giới cho Video YouTube được xem nhiều nhất trong 24 giờ và Video âm nhạc được xem nhiều nhất trong 24 giờ...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.