Quản lý

Hàng trăm phần quà trị giá 250 triệu tặng cựu TNXP dịp Tết

14/01/2019, 18:32

Công đoàn GTVT VN trao 250 triệu đồng từ Quỹ Xã hội-Từ thiện GTVT chia sẻ với cựu chiến binh, cựu TNXP dịp Tết.

img
Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao 200 phần quà trị giá 100 triệu đồng cho các nữ cựu chiến sĩ Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn

Chiều nay (14/1), tại Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt đến thăm và tặng quà các cựu nữ chiến sĩ Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn.

Tại trụ sở Hội, Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam cho biết, lịch sử đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại ghi dấu ấn quan trọng vào công cuộc chiến đấu, hy sinh giải phóng đất nước. Hơn 16 năm mở đường, vận chuyển vũ khí, lương thực vào mặt trận phía Nam trên đường Trường Sơn, đã có hơn 2,3 vạn liệt sĩ, hơn 3 vạn thương binh, hàng chục vạn chiến binh, dân công hỏa tuyến… nhiễm chất độc đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất đất nước.

Những năm qua, Hội luôn quan tâm đến các đối tượng có công này. Trong đó, Bộ GTVT luôn là đơn vị tích cực, có nhiều đóng góp. Năm 2019 là kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - ngày truyền thống của bộ đội Trường Sơn (19/5-1959 -19/5/2019), Hội rất vui mừng được đón nhận tình cảm của các CBCNV ngành GTVT chia sẻ với cựu nữ chiến sĩ Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.

“Thay mặt các cựu nữ chiến sĩ được nhận quà lần này, tôi gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Bộ GTVT, Công đoàn GTVT VN, CBCNV ngành GTVT và mong rằng các hội viên của hội tiếp tục nhận được sự quan tâm đó trong thời gian tới”, Thiếu tướng Võ Sở nói.

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt đã trao 200 phần quà trị giá 100 triệu đồng cho nữ cựu chiến sĩ Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

img
Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao 300 phần quà trị giá 150 triệu đồng cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn

Cũng trong chiều nay, đoàn Công đoàn GTVT VN đã đến trao 300 phần quà trị giá 150 triệu đồng cho các cựu TNXP tại Hội cựu TNXP Việt Nam.

Theo ông Việt, năm 2018, ngành GTVT gặp nhiều khó khăn, thách thức. Trong đó, các dự án đều đang trong giai đoạn chuẩn bị, vốn cho hoạt động GTVT thấp, các đơn vị xây lắp lớn đã tiến hành thoái vốn, 5 Tổng công ty lớn chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu về Ủy ban quản lý vốn Nhà nước… Vì vậy, việc vận động, huy động sự đóng góp từ người lao động, các doanh nghiệp trong ngành GTVT hạn chế hơn.

'Tuy vậy, với tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN vẫn cố gắng để có thể sẻ chia với các cựu TNXP khó khăn một cách tốt nhất có thể”, ông Việt nói.

Ông Cù Văn Phiên, Phó Chủ tịch thường trực Hội cựu TNXP Việt Nam bày tỏ cảm ơn tấm lòng của người lao động ngành GTVT dù còn nhiều khó khăn nhưng năm nào cũng quan tâm, chia sẻ với các cựu TNXP. “Sự sẻ chia đó dù ít dù nhiều cũng thể hiện tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Bộ GTVT, của Công đoàn GTVT VN và Quỹ dành cho các cựu TNXP. Chúng tôi vô cùng trân trọng và khẳng định sẽ chuyển đến tận tay các trường hợp cựu TNXP”, ông Phiên nói.

Được biết, trong năm 2018, từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN đã hỗ trợ xây dựng 10 nhà tình nghĩa với kinh phí 600 triệu đồng, tặng quà 201 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 205 triệu đồng. Còn đối với các cựu chiến sĩ Trường Sơn, đã tặng quà 240 hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 120 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.