Thế giới

2.500 chiến binh IS bị tiêu diệt tại Fallujah

23/06/2016, 09:56
image

Quân đội Iraq cho biết đã tiêu diệt 2.500 chiến binh khủng bố IS tại thành phố Fallujah.

5763fbe1c46188c03f8b458a

Binh sĩ quân đội Iraq với vũ trang đầy đủ xuất hiện trong khu trung tâm của Fallujah. (Ảnh: Reuters)

Hãng tin Fox News dẫn tuyên bố của tướng Abdul-Wahab al-Saadi trên đài truyền hình Iraq cho biết có khoảng 2.500 chiến binh IS bị tiêu diệt trong chiến dịch tái chiếm thành phố Fallujah, khu vực cố thủ cuối cùng của IS ở tỉnh Anbar (miền tây Iraq). Chiến dịch này được tiến hành cách đây một tháng.

Trước đó, vào ngày 17/6, chính phủ Iraq thông báo quân đội Iraq đã gần như giải phóng hoàn toàn thành phố Fallujah và chỉ còn lại một số ổ đề kháng rải rác còn sót lại. Tướng Haider al-Obeidi cho biết các kỹ sư công binh đang rà phá bẫy mìn do các phần tử khủng bố cài cắm trên đường phố và nhà cửa.

Theo AFP, thông báo của tướng Abdul-Wahab al-Saadi không dựa trên căn cứ nào cả. Ước tính có 3.500-4.000 quân IS trong thành phố vào lúc quân đội Iraq tấn công. Phía quân đội Iraq khẳng định 15% quân IS là chiến binh nước ngoài và hơn 1.000 quân khủng bố IS đã bị bắt sống.

Trong khi đó, đài truyền hình RT (Nga) dẫn nguồn từ đại tá quân đội Mỹ Christopher Garver ở Baghdad (Iraq) lại cung cấp thông tin khác. Ông cho biết quân đội Iraq chỉ mới làm chủ 1/3 Fallujah và ở địa bàn còn lại, giao tranh diễn ra rất ác. Vị này cũng đánh giá rằng IS chưa có biểu hiện bại trận và đang chiếm các vị trí phòng thủ vững chắc.

Xem thêm video hàng chục xe chở dầu của IS bị không quân Mỹ thiêu rụi:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.