Xã hội

2.500 lao động Trung Quốc tại TP.HCM đang được cách ly tại chỗ để theo dõi

18/02/2020, 13:45

Trong số 2.500 lao động Trung Quốc đang làm việc tại TP.HCM, chưa phát hiện trường hợp nào đến từ vùng dịch Vũ Hán, Trung Quốc.

img
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM

Sáng 18/2, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 2 tháng đầu năm, bà Lê Thị Huỳnh Mai, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, đang có khoảng 4.600 lao động người nước ngoài làm việc trong 612 doanh nghiệp tại khắp các quận huyện trên địa bàn thành phố.

Trong số đó, có khoảng 2.500 lao động Trung Quốc. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, các doanh nghiệp đã chủ động cách ly lao động tới từ Trung Quốc và những người di chuyển qua vùng có dịch với thời gian 14 ngày từ khi nhập cảnh. Đến nay, chưa phát hiện trường hợp người lao động nào đến từ vùng dịch Vũ Hán, Trung Quốc nhiễm virus Covid-19.

Ngoài số lượng lao động Trung Quốc, TP.HCM có 3.600 giáo viên, sinh viên, học sinh từng di chuyển qua vùng có trường hợp nhiễm bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra. Tuy nhiên, tính đến nay chưa có trường hợp nào có các biểu hiện nhiễm virus Covid-19.

Hiện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh vẫn đang thường xuyên theo dõi sức khỏe của giáo viên, học sinh, sinh viên, không để dịch bệnh lây lan trong trường học.

Cũng liên quan đến dịch virus Covid-19, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu đánh giá tác động của dịch bệnh đối với TP.HCM, từ đây làm cơ sở đề xuất với Chính phủ có những chính sách về thuế phù hợp cho các doanh nghiệp.

Riêng các phường, trên địa bàn các quận/huyện ông Phong đề nghị cố gắng đừng hoãn các cuộc họp của Tổ công tác đầu tư. Mỗi tuần giữ nguyên lịch họp, nếu bận thì bố trí vào chủ nhật để họp nhằm tháo gỡ các vấn đề tồn đọng của các dự án, các doanh nghiệp đầu tư…

Ông Phong cũng cho biết, cuối tuần này, thành phố sẽ họp với Hiệp hội Bất động sản TP.HCM để lắng nghe những vướng mắc của các doanh nghiệp, qua đó, có phương hướng tháo gỡ, giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.