Khám phá

2.500 người qua “cung đường trong mơ” từ giải chạy Bà Đen Mountain Marathon

06/04/2021, 14:21

Giải chạy Bà Đen Mountain Marathon lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Tây Ninh với sự tham dự của hơn 2.500 vận động viên.

img

Giải chạy Bà Đen Mountain Marathon lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Tây Ninh với sự tham dự của hơn 2.500 vận động viên.

Ngày 6/4, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức buổi công bố giải chạy Bà Đen Mountain Marathon 2021, lần đầu tiên tổ chức tại Tây Ninh.

Giải chạy marathon với chủ đề “Bước chạy xanh” lấy núi Bà Đen là tâm điểm, diễn ra vào ngày 24-25/4 với cự ly 42 km, 21 km, 10 km và 5 km. Giải marathon có sự tham dự của hơn 2.500 người tham gia có 25 giải với tổng giá trị tiền mặt 120 triệu đồng.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh, cho biết giải chạy marathon là hoạt động nằm trong chuỗi hưởng ứng phát triển kinh tế, xã hội các tỉnh trong khu vực và bảo vệ môi trường. Giải chạy không chuyên nhưng có quy mô tổ chức tương đối lớn, tạo sân chơi, hiệu ứng giúp người dân nâng cao sức khỏe và quảng bá tiềm năng phát triển ngành du lịch của tỉnh.

Trong bộ môn thể thao Marathon cung đường là yếu tố quan trọng nhất của giải chạy. BaDen Mountain Marathon sở hữu "cung đường trong mơ”, đi qua những điểm đến nổi tiếng của thành phố Tây Ninh như Núi Bà Đen, Khedol - Suối Đá, thung lũng Ma Thiên Lãnh,...

img

Họp báo Công bố giải chạy Baden Mountain Marathon 2021 tại tỉnh Tây Ninh.

Cũng trong hành trình khám phá thiên nhiên Tây Ninh tươi đẹp, du khách và vận động viên đến từ ba miền sẽ có cơ hội thưởng ngoạn vẻ đẹp Núi Bà Đen, chinh phục nóc nhà Nam Bộ, thưởng thức ẩm thực phong phú cùng những trải nghiệm tâm linh ý nghĩa như chiêm bái Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn - tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á ngự tọa trên đỉnh núi, bái Linh Sơn Thánh Mẫu tại hệ thống Chùa Bà hàng trăm năm tuổi và tham quan, khám phá nhiều hang động kỳ thú nơi đây.

Ngoài ra, với hơn 2.500 vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và không chuyên đăng ký tham gia giải chạy, các phòng khách sạn tại tỉnh được đặt kín. Điều này chỉ thường chỉ thấy vào những dịp lễ hội lớn của tỉnh như Lễ hội Vía Bà hay Hội xuân Núi Bà Đen. Đây được xem như dấu hiệu khởi sắc của ngành du lịch, đồng nghĩa với việc đời sống tinh thần, nhịp sống của người dân ngày phong phú, sôi động hơn.

Ông Hùng cho biết thêm: “Chúng ta sẽ không chỉ trông chờ vào các lễ hội đã có, mà sẽ chủ động làm nên sức hấp dẫn của mình thông qua các sản phẩm du lịch, các hoạt động mới lạ, đặc sắc như Giải chạy này để du khách biết đến và tới với Tây Ninh ngày càng nhiều hơn, ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.