Giáo dục

26 tỉnh, TP nghỉ học phòng dịch nCoV, tổ chức học online ở đâu, cách nào?

03/02/2020, 09:06

Đã có 26 tỉnh, thành phố cho nghỉ học phòng dịch nCoV. Nhiều trường lên kế hoạch học online, trung tâm Hocmai mở cổng trực tuyến miễn phí...

img
Việc nhiều địa phương trong đó có Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ học tạm thời 1 tuần, nhiều cô trò bàn việc học online.

Cô - trò học online tránh dịch

Nhận được thông tin vào tối muộn 2/2, về việc "tất cả học sinh các khối, cấp học ở Hà Nội được nghỉ để tránh dịch trong 1 tuần", nhiều cô trò đã lên kế hoạch cho việc dạy và học online.

Tại trường Tiểu học và THCS VictoriaThăng Long, thầy cô giáo đã chủ động với kế hoạch nghỉ tránh dịch cho học sinh, bên cạnh đó quyết định phát phiếu bài bổ sung và cung cấp video hướng cho học sinh tự học tại nhà với các môn học Toán, Tiếng việt, Ngoại ngữ.

Ở nhiều lớp khác, giáo viên cũng tính chuyện bù bài, tránh thời gian nghỉ dài khiến học sinh lười bằng học online. Cô Nguyễn Thu Nga (GV Trung tâm ngoại Sunshine) cho biết: "Thay việc cho các con nghỉ buổi học thêm tại trung tâm 3 giờ/buổi, cô sẽ chia làm 2 buổi online, mỗi buổi 1,5h. Buổi học đầu tiên vào tối mai, cứ thử nghiệm buổi học thử tối mai rồi tính tiếp”.

"Nếu nghỉ dài chúng tôi sẽ tính đến việc học online cho các con, với công nghệ phủ kín như hiện giờ thì việc này không khó", một cô giáo trường công lập chia sẻ.

Còn tại hệ thống Giáo dục Hocmai cũng thông báo, "sẽ mở cổng học trực tuyến miễn phí chương trình cơ bản cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 11 tại địa chỉ hoconha.hocmai.vn. Đây cũng là giải pháp giúp học sinh có thể chủ động học tập tại nhà, tích lũy kiến thức với những em phải tạm thời nghỉ học trên lớp".

Theo đó, với các khóa dành cho học sinh Tiểu học, phụ huynh có thể đăng ký tham gia các khóa học cơ bản với các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh từ lớp 3 đến lớp 5. Đối với cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông, các em học sinh có thể chủ động lựa chọn môn học, bao gồm: Toán, Vật lí, Hóa học, Tiếng Việt, Sinh học, Lịch sử, Tiếng Anh. Riêng với lớp 9 có thể đăng kí thêm Địa lí và Giáo dục công dân.

Theo chương trình này, học sinh không bị hạn chế số lượng môn học. Các em có thể chọn một hay nhiều môn học theo khối lớp và đều được miễn phí hoàn toàn ngay sau khi đăng kí.

“Với diễn biến của đại dịch, học sinh Việt Nam lại vừa nghỉ Tết xong, rất có thể các trường sẽ cho học sinh tiếp tục nghỉ. Theo đó, chúng tôi sẽ đồng hành cùng các bậc phụ huynh và các em học sinh, đảm bảo lộ trình học tập của các em không bị gián đoạn” - bà Nguyễn Quỳnh Mai (Trưởng phòng Đào tạo, Hệ thống Giáo dục Hocmai) thông tin.

26 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học tránh dịch

Tính đến 23h45 ngày 2/2, đã có 26 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ GD&ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, mới nhất là tỉnh Ninh Thuận với thời gian nghỉ là 3 ngày (3, 4, 5/2) và Bình Dương với thời gian nghỉ là 1 tuần (từ 3-9/2). Cổng Thông tin điện tử Bộ GDĐT đang cập nhật liên tục danh sách này.

Trong số 26 tỉnh/thành phố cho học sinh nghỉ học đến thời điểm này có 19 tỉnh cho học sinh nghỉ một tuần (từ 3-9/2) gồm: Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nội, Long An, Kiên Giang, Bình Thuận, Cần Thơ, Vĩnh Long, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Hà Giang, Hưng Yên, Lai Châu, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Đồng Nai (riêng thành phố Biên Hòa nghỉ 2 ngày 3, 4/2); 2 tỉnh cho học sinh nghỉ 2 ngày (3, 4/2) gồm: Hậu Giang, Cao Bằng; 5 tỉnh cho học sinh nghỉ 3 ngày (3, 4, 5/2) là Tiền Giang, Lào Cai, Sóc Trăng, Ninh Thuận, Hải Phòng.

Sáng 3/2, 16.577 ca nhiễm virus nCoV, 362 ca tử vong

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến 6h ngày 3/2/2020, thế giới đã ghi nhận 116.758 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ (16.577 trường hợp mắc tại Trung Quốc), trong đó có 305 trường hợp tử vong (361 trường hợp tử vong tại Trung Quốc và 1 trường hợp tử vong tại Philippines). Trên thế giới đã ghi nhận 181 trường hợp trường hợp mắc tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ khác ngoài Trung Quốc.

Tại Việt Nam, đã ghi nhận 08 trường hợp mắc, trong đó ca mới nhất là chị V. H. L, công nhân công ty Nihon Plast tại Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Trường hợp này được chỉ định lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm xác định tác nhân và chỉ đạo đưa ngay trường hợp này vào cách ly tại cơ sở y tế cùng ngày 31/01/2020.

Bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Ngoài ra, cả nước hiện có 73 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị, phòng chống lây nhiễm tại cơ sở y tế.

Thực hiện các chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Bộ Y tế đã khẩn trương triển khai các công việc: Phối hợp với các Bộ, ngành đề xuất và thống nhất các phương án liên quan đến tạm thời đóng cửa trường học, sử dụng máy đo nồng độ cồn, sản xuất khẩu trang vải; Phối hợp Bộ Tư pháp tham mưu Thủ tướng trình Ủy ban Thường Vụ Quốc hội ban bố tình trạng khẩn cấp dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona. Bộ Y tế cũng chỉ đạo các đơn vị khẩn trương hoàn thiện danh mục vật tư, trang thiết bị, hóa chất phòng chống dịch bệnh do nCoV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.