Xã hội

27 Phó phòng "thừa" của Hà Nội làm việc như... chuyên viên

22/04/2016, 11:29

Sau khi sắp xếp lại, Hà Nội thừa tới 27 Phó phòng và những người này sẽ làm việc như ...chuyên viên.

nguyen-duc-chung

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, sau khi sắp xếp lại, UBND TP đang thừa 27 Phó phòng

Đó là thông tin được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết tại Tại hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành đảng bộ Hà Nội ngày 21/4.

Cụ thể, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho hay, Ban cán sự UBND đã sắp xếp xong bộ phận văn phòng, cắt giảm từ 12 phòng xuống 7 phòng. Theo quy định hiện hành, mỗi phòng chỉ được phép có 1 trưởng phòng và 2-3 phó phòng, do đó sau khi sắp xếp lại, UBND TP Hà Nội đang thừa 27 Phó phòng.

Về hướng xử lý, Chủ tịch TP cho biết, Ban cán sự UBND TP đã thống nhất các trường hợp thừa này được giữ nguyên chức vụ, hưởng nguyên hệ số lương trong vòng 24 tháng nhưng không tham gia điều hành mà làm việc như chuyên viên. “Phải chấp nhận như vậy, vì Thông tư 01 của Bộ Nội vụ đã quy định”, ông Chung nói.

Cũng trong ngày 21/4, lãnh đạo UBND TP đã phát hành Dự thảo quy chế làm việc để xin ý kiến các Sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, trong đó quy định toàn bộ trách nhiệm, quyền hạn của Chủ tịch, Phó chủ tịch, các thành viên ủy ban. Quy chế cũng quy định việc họp hành, đi nước ngoài.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị các Sở, ban, ngành đôn đốc lấy ý kiến để hoàn thiện quy chế. Dự kiến, quy chế chuẩn về quy trình làm việc của hệ thống chính quyền từ thành phố đến cơ sở sẽ được ban hành trước ngày 10/5 tới. 

Thông tin từ UBND TP Hà Nội cũng cho hay, đơn vị này đã phân công cụ thể nhiệm vụ cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch trên cơ sở mỗi người một việc. Thời gian tới Chủ tịch UBND của 30 quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội cũng phải phân công nhiệm vụ theo cách làm mỗi người một nhóm việc, không trùng lắp nhiệm vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.