Thời sự

270 triệu đồng trao tặng cựu TNXP Thanh Hóa, Nam Định

26/05/2014, 21:19

Chiều 26/5 tại Trung tâm Hội chữ thập đỏ VN, Quỹ Xã hội – từ thiện ngành GTVT đã trao tặng cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn của 2 tỉnh Thanh Hóa và Nam Định số tiền 270 triệu đồng.

Chiều 26/5 tại Trung tâm Hội chữ thập đỏ VN, Quỹ Xã hội – từ thiện ngành GTVT đã trao tặng cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn của 2 tỉnh  Thanh Hóa và Nam Định số tiền 270 triệu đồng.

Kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Thanh niên xung phong (15/7/1950 - 15/7/2014)

Ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Xã hội - từ thiện Ngành GTVT, qua Hội Chữ thập đỏ VN, tặng quà cho cựu TNXP tỉnh Nam Định
Ông Đỗ Nga Việt  tặng quà cho cựu TNXP tỉnh Nam Định

Tại buổi lễ, ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT, đại diện Quỹ Xã hội – từ thiện ngành GTVT đã trao tặng 120 triệu đồng của Quỹ cho 40 cựu TNPX huyện Quảng Xương tỉnh Thanh Hóa và trao tặng 150 triệu đồng cho 300 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Nam Định. 

Tình cảm của cán bộ CNVC lao động ngành GTVT trao tặng các cựu TNXP trong những ngày tháng 5 nhiều ý nghĩa
Tình cảm của cán bộ CNVC lao động ngành GTVT trao tặng các cựu TNXP trong những ngày tháng 5 nhiều ý nghĩa

Bà Trương Thị Tuyết Nhung, Trưởng Ban vận động Quỹ "Bầu ơi" trân trọng cảm ơn tình cảm và sự chia sẻ của cán bộ CNVC lao động ngành GTVT thông qua Quỹ Xã hội – Từ thiện ngành GTVT ủng hộ món quà ý nghĩa tới các cựu TNXP 2 tỉnh Thanh Hoám Nam Định. Theo bà Nhung, quỹ “Bầu ơi” ra đời năm 2012 đã nhận được sự ủng hộ to lớn của nhân dân, cán bộ và người lao động cả nước. Đến nay Quỹ đã hỗ trợ xây dựng được 150 ngôi nhà tình nghĩa, 10 trường học, trên 200 trạm xá và trung tâm y tế, mổ đục thủy tinh thể cho 5.000 người,  khám chữa chăm sóc sức khỏe cho gần 10 vạn người, trao hàng trăm học bổng cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn vùng nông thôn nghèo.

Bà Trương Thị Tuyết Nhung cảm ơn sự chia sẻ của cán bộ CNVC lao động ngành GTVT và Quỹ Xã hội - từ thiện Ngành GTVT
Bà Trương Thị Tuyết Nhung cảm ơn sự chia sẻ của cán bộ CNVC lao động ngành GTVT và Quỹ Xã hội - từ thiện ngành GTVT

Còn bà Trần Thị Hồng An phát biểu đã trân trọng cảm ơn “tấm lòng vàng” của cán bộ CNVC lao động ngành GTVT. Theo bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ VN cho biết, ngành GTVT là một địa chỉ tin cậy luôn đồng hành với Hội Chữ thập đỏ VN trong nhiều chương trình xã hội từ thiện. Đặc biệt, năm 2013 vừa qua ngành GTVT ủng hộ 500 triệu đồng cho chương trình “Ngân hàng bò” của Hội. 

Ông Đỗ Nga Việt chia sẻ: Quỹ Xã hội - từ thiện ngành GTVT là chủ trương lớn của Ban cán sự Đảng bộ GTVT, nhằm chủ động hơn trong công tác xã hội từ thiện của Ngành
Ông Đỗ Nga Việt chia sẻ: Quỹ Xã hội - từ thiện ngành GTVT là chủ trương lớn của Ban cán sự Đảng bộ GTVT, nhằm chủ động hơn trong công tác xã hội từ thiện của Ngành

Theo ông Đỗ Nga Việt, số tiền tuy không lớn, song là tấm lòng tri ân, chia sẻ của người lao động ngành GTVT đến các cựu TNXP 2 tỉnh có nhiều khó khăn. "Tinh thần của Ban cán sự Đảng và Bộ trưởng Bộ GTVT là nỗ lực hết sức, không chỉ chăm lo đời sống việc làm cho người lao động của ngành GTVT mà còn quan tâm chăm sóc người có công, các đối tượng chính sách, chia sẻ đến những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội"- ông Việt nói.

Cũng theo ông Việt, đặc biệt quan tâm đến công tác chính sách xã hội, Quỹ Xã hội - từ thiện của ngành GTVT vừa qua đã được thành lập, với nguồn tài chính được hình thành từ ngày lương của người lao động tự nguyện đóng góp và các nguồn tài trợ khác. Quỹ xã hội từ thiện ngành GTVT có thể chủ động hơn trong việc hỗ trợ người lao động của ngành gặp hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các cựu TNXP trên cả nước, các chiến sỹ Cảnh sát biển, cán bộ Kiểm ngư, chia sẻ với đồng bào còn nhiề khó khăn.

Thăm hỏi, động viên công nhân Ngành GTVT gặp hoàn cảnh khó khăn, chiều 26/5
Thăm hỏi, động viên công nhân Ngành GTVT gặp hoàn cảnh khó khăn, chiều 26/5

Cũng trong buổi chiều 26/5, đại diện Quỹ Xã hội – từ thiện Ngành GTVT đã đến thăm và tặng quà 3 công nhân của ngành gặp hoàn cảnh khó khăn là: anh Dương Văn Thụ - công nhân công ty CP Cầu 1 Thăng Long; chị Phan Thị Đức – công nhân Công ty Cầu 7 Thăng Long và chị Lê Thị Thu Hà – Công nhân Công ty Cầu 4 Thăng Long, .

Phương Anh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.