Kinh tế

27/3, khởi công Cảng hàng không Quảng Ninh tại Vân Đồn

19/03/2015, 08:10

Sun Group đầu tư khoảng 6.800 tỷ vào dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Quảng Ninh theo hình thức BOT.

Trao đổi với Báo Giao thông cuối giờ chiều qua (18/3), ông Nguyễn Hồng Dương, Phó GĐ Sở GTVT Quảng Ninh cho biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) đã chính thức được lựa chọn làm nhà đầu tư cho dự án Cảng hàng không (CHK) Quảng Ninh.

CHK Quảng Ninh có tổng vốn đầu tư khoảng 7.500 tỷ đồng. Trong đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ đầu tư trên 700 tỷ đồng cho việc GPMB. Sun Group sẽ đầu tư khoảng 6.800 tỷ đồng vào CHK Quốc tế Quảng Ninh theo hình thức BOT.

Dự án có diện tích sử dụng khoảng 290 ha trên địa bàn huyện Vân Đồn. Cảng có sân bay cấp 4E, quy mô một đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay tối thiểu cho bốn chiếc Boeing 777 và Airbus 321, nhà ga hành khách có công suất 2 triệu khách và 10 nghìn tấn hàng hóa mỗi năm.

Ông Dương cho biết, đến nay dự án đã được tỉnh phê duyệt và hoàn thành các thủ tục. Việc GPMB cũng đã cơ bản hoàn tất. Toàn bộ mặt bằng và những dự án kết nối, phục vụ  xây dựng CHK Quảng Ninh cũng đã cơ bản hoàn thành để chuẩn bị cho việc khởi công dự án vào ngày 27/3.

Việc GPMB đến nay đã kiểm đếm được 218/277 hộ, trong đó có 150 hộ có đất ở. Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhận định, dự án CHK Quảng Ninh là dự án động lực, tạo điểm nhấn cho Khu kinh tế Vân Đồn nhằm thúc đẩy, thu hút các nhà đầu tư, nâng tầm vị thế của Vân Đồn trong tương lai.

Dự kiến CHK này sẽ được xây dựng trong khoảng hai năm. Ngoài việc đầu tư vào dự án CHK Quảng Ninh, Sun group cũng đang triển khai tổ hợp dự án Công viên Đại Dương tại TP Hạ Long với vốn đầu tư lên tới 6 nghìn tỷ đồng, trong đó những hạng mục đầu tiên sẽ được đưa vào khai thác từ 30/4 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.