Thị trường

28 Tết, ATM của Agribank từ chối thẻ ngoại mạng rút tiền

02/02/2019, 18:02

Nhiều khách hàng dùng thẻ ATM của ngân hàng khác vào điểm rút tiền tự động Agribank nhưng bị từ chối.

img
Hàng loạt chủ thẻ Techcombank, VPBank, Vietcombank bị từ chối giao dịch rút tiền mặt tại điểm rút tiền Agribank này. Ảnh chụp chiều 28 Tết 2019

Chiều 28 Tết (2/2), rất đông khách hàng tại khu vực thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình và khách hàng đi ngang qua đã dừng lại điểm rút tiền tự động của Agribank Quốc lộ 10, thị trấn An Bài để rút tiền mặt tiêu tết.

Nhưng đáng chú ý, đến gần 16 chiều cùng ngày một chủ thẻ mở tài khoản tại Techcombank thực hiện ba giao dịch đều bị báo giao dịch không thực hiện được vì “không được phép”.

Ngay sau đó, một chủ thẻ ATM VPBank liên kết với Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) phát hành vào thực hiện giao dịch nhưng cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

img
Rất nhiều người tỏ ra thất vọng, nhiều người đã bỏ về. Ảnh chụp chiều 28 Tết 2019

Một người đàn ông khoảng 50 tuổi có mặt tại cây ATM tự xưng là nhân viên bảo vệ ngân hàng đang trực Tết giải thích, vì quá nhiều người của ngân hàng rút tiền nên ngân hàng đã chặn các chủ thẻ mở tại ngân hàng tư nhân nhỏ.

Tuy nhiên, ngay sau đó, có tới 3 chủ thẻ ATM của Vietcombank vào rút tiền nhưng giao dịch cũng “không được phép thực hiện”.

Lúc này, nhân viên bảo vệ cho biết, chỉ có thẻ ATM của Agribank mới rút được tiền.

Được biết, cây ATM Agribank tại trung tâm thị trấn An Bài này là điểm rút tiền tự động duy nhất của thị trấn và điểm duy nhất trong bán kính 10km trong bối cảnh Phòng giao dịch của Agribank đặt tại đây đã đóng cửa nghỉ Tết.

Trước đó, ngày 30/1/2019, Ngân hàng Nhà nước đã có “Công điện đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán 2019”, trong đó đã chỉ rõ chức năng, nhiệm vụ từng đơn vị.

Cụ thể, cơ quan này yêu cầu Napas đảm bảo chất lượng, an toàn hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Bố trí và quán triệt cán bộ thực hiện nghiêm chế độ trực vận hành hệ thống kỹ thuật; phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng thành viên để xử lý các sai sót, sự cố phát sinh và kịp thời báo cáo, cung cấp thông tin về vụ việc cho Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước; nhanh chóng tra soát và phản hồi kịp thời các phản ánh, khiếu nại của khách hàng đối với các giao dịch ATM liên mạng.

Đối với các ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh đảm bảo chất lượng, an toàn hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết; đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu tiền mặt của khách hàng cả về giá trị và cơ cấu mệnh giá. “Theo dõi sát diễn biến thu, chi tiền mặt của các chi nhánh trong hệ thống để kịp thời có phương án xử lý, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiền mặt trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán 2019”, Công điện của Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh.

Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Thống đốc về việc cung ứng tiền mặt cho các tổ chức tín dụng trên địa bàn, đảm bảo lưu thông tiền tệ thông suốt, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu tiền mặt, hoãn chi tiền mặt làm ảnh hưởng đến tình hình lưu thông tiền tệ.

“Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các tổ chức tín dụng TCTD trên địa bàn đảm bảo chi đủ cơ cấu các loại mệnh giá tiền cho khách hàng; đảm bảo các ATM hoạt động 24/24…

Ngân hàng Nhà nước tại các địa phương cũng được giao nhiệm vụ kịp thời xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp máy ATM thiếu tiền, không hoạt động do lỗi chủ quan của ngân hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.