Vận tải

28 Tết, Tân Sơn Nhất đón gần 800 chuyến bay đi đến

25/01/2017, 14:41

Gần 800 chuyến bay đi đến sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày 28 Tết.

IMG_4015

Lượng hành khách đi đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao trong những ngày qua.

Chiều 25/1, ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam, cho biết trong ngày hôm nay (28 Tết) sân bay Tân Sơn Nhất đón 795 chuyến bay đi và đến. Lượng hành khách đi đến sân bay Tân Sơn Nhất những ngày qua liên tục tăng cao khi người dân về quê đón Tết.

Thống kê của Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết trong ngày 25 Tết đến nay mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất đón trên 700 chuyến bay. Cụ thể ngày 25 Tết 732 chuyến, ngày 26 Tết có 746 chuyến và ngày 27 Tết có 756 chuyến.

Mặc dù trong điều kiện sân bay Tân Sơn Nhất quá tải từ nhà ga đến khu vực sân đỗ, lượng hành khách tăng đột biến so với ngày thường nhưng công tác phục vụ những ngày qua vẫn đáp ứng những nhu cầu cơ bản của hành khách.

Ông Nguyễn Quý Đôn, Trưởng trung tâm kiểm soát không lưu đường dài (Công ty Quản lý bay miền Nam), cho biết việc điều hành không lưu những ngày qua ở Tân Sơn Nhất đáp ứng tốt các chuyến bay đi đến. Nhờ áp dụng phương thức bay đi/đến SID/STAR RNAV 1 nên kiểm soát viên không lưu đã chủ động điều tiết bay từ xa để khi vào vùng tiếp cận hạ cánh Tân Sơn Nhất không bị ùn tắc trên trời, hạn chế được tình trạng bay vòng, bay chờ.

“Các hãng cũng tăng cường các chuyến bay đêm nên đã giãn thời gian bay giữa các chuyến giúp sân bay không bị quá tải vào giờ cao điểm”, ông Đôn nói.

IMG_4013

Hành khách xếp hàng chờ ra cửa tàu bay sáng 28 Tết tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, dự kiến sau Tết lượng chuyến bay đi đến Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục tăng cao. Ngày cao điểm có khi đạt con số 807 chuyến/ngày.

Trước đó, Cục hàng không Việt Nam đã phê duyệt kế hoạch bay của các hãng vào dịp Tết Đinh Dậu. Dù số lượng chuyến bay trong một giờ giảm xuống chỉ còn 38 chuyến/giờ những tổng số chuyến bay trong ngày lại tăng lên nhờ giãn các chuyến bay và tăng cường bay đêm.

Sở GTVT TP.HCM cũng đã thực hiện nhiều giải pháp phân luồng giao thông ở các tuyến đường tiếp cận sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời, các lực lượng CSGT, TTGT cũng được tăng cường để điều tiết, xử lý những tình huống vi phạm nên không xảy ra ùn tắc nghiêm trọng trên đường Trường Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.