Thế giới

282 thi thể nạn nhân sẽ được chuyển tới Hà Lan để nhận dạng

22/07/2014, 09:11

Thi thể các nạn nhân sẽ được bàn giao cho Hà Lan để tiến hành nhận dạng. Còn Malaysia sẽ tiếp nhận các hộp đen của máy bay MH17.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak thông báo đã đạt được thoả thuận với ông Alexander Borodai – Thủ tướng nước cộng hoà tự xưng Donetsk.

Toàn cảnh vụ máy bay MH17 bị bắn hạ tại Ukraine

Các nhân viên cứu hộ chuyển xác lên ô tô để đưa từ khu vực hiện trường tới toa lạnh của một chiếc tàu nằm cách đó 14 km
Các nhân viên cứu hộ chuyển xác lên ô tô để đưa từ khu vực hiện trường tới toa lạnh của một chiếc tàu nằm cách đó 14 km

Theo đó, thi thể các nạn nhân sẽ được bàn giao cho Hà Lan để tiến hành nhận dạng. Còn Malaysia sẽ tiếp nhận các hộp đen của máy bay MH17. Ngoài ra, các chuyên gia quốc tế độc lập sẽ được đảm bảo an ninh để tiếp cận đầy đủ hiện trường vụ rơi máy bay và bắt đầu tiến hành điều tra.

Thi hài 282 nạn nhân tìm thấy hôm qua sẽ được chuyển về thành phố Donetsk rồi tới Kharkiv bằng tàu hoả hết khoảng 12 tiếng. Tiếp theo từ Kharkiv sẽ được chuyển tới Amsterdam bằng máy bay vận tải quân sự C130 cùng với 6 chuyên gia Malaysia.

Trước đó, trong ngày hôm qua, chuyến tàu đầu tiên chở gần 200 thi thể đã khởi hành từ hiện trường vụ tai nạn nhưng trên đường đi đoàn tàu này đã bị mắc kẹt tại nhà ga thị trấn Tores bởi “lối ra bị những kẻ khủng bố chặn”, theo ITV.

Ngoại trưởng Úc Julie Bishop hôm qua cũng nhấn mạnh, không được lợi dụng thi thể các nạn nhân trên chiếc máy bay MH17 trong bất kỳ cuộc xung đột nào. Bà Bishop cũng kêu gọi chấm dứt ngay những sự “quấy nhiễu” quanh khu vực chiếc máy bay gặp nạn để các chuyên gia độc lập làm việc.

Quang Minh
 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.