Xã hội

29 học sinh suýt không được thi THPT quốc gia vì “học phí”

17/06/2016, 07:37

Nhiều học sinh trường THPT Hương Thủy phát hoảng vì không được nhận giấy báo dự thi THPT quốc gia 2016.

13442075_599169823575644_1661215986_o-1756

Trường THPT Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế), nơi xảy ra sai sót khiến hàng chục học sinh bất an trước kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016

Tin tức trên tờ Tiền Phong cho hay, hai ngày nay, gần ba chục học sinh lớp 12 trường THPT Hương Thủy và người nhà như ngồi trên đống lửa khi cán bộ nhà trường không cho nhận giấy báo dự thi THPT, với lý do các em “nợ” khoản học phí của năm học trước.

Nhiều phụ huynh đã hết sức bức xúc vì khoản “nợ” trên tời rơi xuống này ảnh hưởng chuyện học hành, ôn luyện của con em. Các học sinh cuối cấp thay vì tập trung chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia cận kề, thì nay không khỏi hoang mang do bị “đe” không được nhận giấy dự thi tốt nghiệp nếu không nộp tiền.

Tin tức trên tờ VnExpress cho biết thêm, hầu hết khoản phí nhà trường báo nộp đều vào năm học lớp 11, trong khi các em đã hoàn thành chương trình lớp 12, chuẩn bị dự thi THPT quốc gia.

“Rất may con tôi về tìm lại được phiếu thu nên đem đến trường đối chứng. Vì thế cháu được phát phiếu thông báo dự thi”, một phụ huynh cho hay.

Liên quan vụ việc, ông Phan Văn Chương, Tổ trưởng Tổ văn phòng Trường THPT Hương Thủy, cho hay đây là lỗi chủ quan thuộc về cá nhân ông. Khi các em lên nộp phí, do số lượng quá đông, thu lắt nhắt nhiều lần dẫn đến nhầm lẫn. Có 29 em đã nộp các khoản phí nhưng trường chưa cấp biên lai và số biên lai này bị sót, chưa được nhập vào hệ thống. Đến khi các em mang phiếu thu lên đối chứng, kế toán trường mới phát hiện ra sai sót.

Chiều 16/6, ông Cổ Kim Hùng, Phó hiệu trưởng Trường THPT Hương Thủy thừa nhận để xảy ra vụ việc nêu trên là lỗi xuất phát từ “sơ xuất của một vài cá nhân” trong quá trình lập hồ sơ, làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý các em. Nhà trường đã trực tiếp xin lỗi số học sinh này.

Chiều cùng ngày, tiến sĩ Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên - Huế cho biết, đã yêu cầu lãnh đạo nhà trường báo cáo ngay vụ việc và phải tổ chức xin lỗi phụ huynh, học sinh để các em yên tâm khi bước vào kỳ thi được xem là quan trọng của cuộc đời.

Kỳ thi THPT quốc gia 2016 sẽ diễn ra từ ngày 1/7 đến 4/7 với hai mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. Đây là năm thứ hai thực hiện hình thức thi này. Trước đó thí sinh phải tham dự kỳ thi tốt nghiệp và ít nhất một kỳ thi đại học, cao đẳng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.