Vận tải

29 tuyến xe khách sẽ chuyển sang Bến xe Miền Đông mới

11/08/2019, 17:01

Sau khi Bến xe Miền Đông mới hoạt động, trong giai đoạn đầu, Sở GTVT TP.HCM sẽ chuyển 29 tuyến xe khách sang...

img
Bến xe Miền Đông mới đã hoàn thiện các hạng mục cơ bản. Ảnh Đ.L

Ngày 11/8, Sở GTVT TP.HCM cho biết, thời gian tới sau khi Bến xe Miền Đông mới đi vào hoạt động, sẽ di dời 29 tuyến xe khách đi về giữa thành phố và các tỉnh phía Bắc từ Quảng Trị trở ra, bởi hiện nay kết nối hạ tầng giao thông chưa được hoàn thiện.

Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở GTVT TP.HCM cho biết, để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và hành khách khi đưa vào khai thác Bến xe Miền Đông mới, giai đoạn 1 sẽ điều chỉnh 6 tuyến xe buýt hiện hữu để kết nối vào bến xe mới. Đồng thời, cũng sẽ tính toán mở thêm 1 tuyến mới đi từ Bến xe Miền Đông cũ về Bến xe Miền Đông mới.

Hiện nay, để sớm đưa vào hoạt động Bến xe Miền Đông mới, Sở GTVT, Tổng công ty Samco và các đơn vị liên quan cũng đang rất tích cực hoàn thiện việc kết nối giao thông trong và ngoài bến, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, xe trung chuyển phục vụ hành khách…

Bà Tăng Thị Thu Lý, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Samco cho biết, hiện nay giao thông kết nối trên các tuyến đường như đường Hoàng Hữu Nam, đường số 13, đường A8 và các đường xung quanh chưa đồng bộ, giao thông khu vực chưa hoàn thiện nên việc di dời các tuyến xe sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn.

Theo bà Lý, tiến độ thực hiện các hạng mục của công trình cơ bản đã hoàn thiện xong như nhà ga của bến xe, các hạng mục xung quanh, kiểm tra và nghiệm thu PCCC cho bến xe cũng đã thực hiện xong. Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình của Bộ Xây dựng cũng đã kiểm tra. Và hiện đang chờ văn bản chấp thuận của Bộ Xây dựng để đưa vào hoạt động.

“Vấn đề pháp lý lớn nhất mà chúng tôi vẫn đang chờ UBND thành phố chỉ đạo các Sở, ban ngành liên quan cho chúng tôi được ký kết hợp đồng thuê đất tại Bến xe Miền Đông mới”, bà Lý nói.

Bến xe Miền Đông mới nằm tại phường Long Bình, quận 9, TPHCM có diện tích 16ha, tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng, được khởi công vào tháng 4/2017, trong đó giai đoạn 1 của dự án có mức đầu tư hơn 740 tỷ đồng. Bến xe lớn nhất nước này có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách/năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.