Thế giới giao thông

2.900 thành viên phi hành đoàn British Airways biểu tình vì lương thấp

16/01/2017, 08:25
image

British Airways khẳng định, trong 2 ngày biểu tình, vẫn có hơn 70% thành viên phi hành đoàn đi làm bình thường.

Khoảng 2.900 thành viên phi hành đoàn biểu

Khoảng 2.900 thành viên phi hành đoàn của Hãng hàng không British Airways sẽ tham gia lãn công trong 72 giờ.

Từ ngày 19/1, khoảng 2.900 thành viên phi hành đoàn của Hãng hàng không British Airways sẽ tham gia lãn công trong 72 giờ vì tranh chấp lương bổng, theo AFP.

Công đoàn Unite, tổ chức công đoàn lớn nhất nước Anh thông báo kế hoạch tổ chức biểu tình trên vì “nỗi bức xúc của các thành viên phi hành đoàn (gia nhập vào British Airways từ năm 2010, đang làm việc trên cả chuyến bay đường dài và đường ngắn) ngày càng dâng trào và sâu sắc”. Unite cho biết, nhóm phi hành đoàn bức xúc vì bị trả lương “quá nghèo nàn”, nhiều người buộc phải làm 2 việc hoặc vẫn phải làm việc dù ốm đau, vì chưa đủ tiêu chuẩn để nghỉ phép. Trước đó, trong 2 ngày 10-11/1, Công đoàn Unite đã dẫn đầu một cuộc biểu tình tương tự phản đối mức lương và khẳng định cuộc biểu tình rất được ủng hộ.

Tuy nhiên, British Airways khẳng định, trong 2 ngày biểu tình, vẫn có hơn 70% thành viên phi hành đoàn đi làm bình thường. “Chúng tôi đã điều hành gần 1.600 chuyến bay trong 2 ngày như kế hoạch và vận chuyển hơn 210.000 hành khách”. “Do đó, thật là kỳ quái và đáng tiếc khi Công đoàn Unite lại tiếp tục thông báo biểu tình”, thông báo từ British Airways cho biết.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.