Xã hội

2.945 ngôi nhà ở Quảng Bình bị ngập sâu trong nước lũ

05/09/2019, 13:50

Đã có 2.945 ngôi nhà ở các huyện vùng trũng của tỉnh Quảng Bình bị ngập trong nước, trong đó nơi sâu nhất nước ngập tới hơn 2 mét.

img
Lực lượng chức năng vào vùng lũ để sơ tán dân.

Theo thông tin từ văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, tính đến sáng 5/9 toàn tỉnh có 2.945 nhà bị ngập trong nước lũ, 1 ngôi nhà bị sập và 4 nhà ven sông bị hư hỏng do sói lở; hàng ngàn hecta hoa màu bị ngập nước. Mưa lũ cũng đã làm 1 người chết, 1 người mất tích và 3 người bị thương. Vùng bị ngập sâu nhất là xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa với mức nước ngập có nơi lên đến hơn 2 mét.

img
Các tài sản có giá trị được đưa đến vị trí an toàn

Mưa lớn kéo dài cũng khiến nước tại các sông suối trên địa bàn tỉnh này dâng nhanh. Mực nước tại sông Kiến Giang đã trên mức báo động II 0,3m, sông Gianh trên báo động II 0,37m, sông Rào Nậy dưới báo động II 0,4m. Lượng mưa phổ biến đo được tại các trạm thủy văn phổ biến từ 40 - 60mm, riêng trạm Tân Mỹ là 98mm.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, từ 2 ngày qua, lực lượng chức năng đã cùng với chính quyền các địa phương tổ chức di dời 422 hộ dân ở huyện Tuyên Hóa, 656 hộ dân ở huyện Minh Hóa ra khỏi vùng nguy hiểm. Lực lượng công an và quân đội ở địa phương cũng đã tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện về ứng cứu nhân dân tại các vùng “rốn lũ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.