Quốc tế

2S tỏa sáng, Liverpool đánh bại Southampton

18/08/2014, 06:24

Dù đã có lúc gặp khó khăn trước lối chơi quyết tâm của đội khách nhưng Liverpool cuối cùng vẫn có được thắng lợi trước Southampton trong ngày ra quân.

img


The Kop vã mồ hôi


Với lợi thế sân nhà, Liverpool không quá khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận và đẩy Southampton lùi sâu đội hình để phòng thủ. Liên tiếp là những tình huống tấn công mạch lạc và đầy tốc độ được các cầu thủ áo đỏ tạo ra khiến hàng thủ Southampton chỉ chống chọi được đến phút 23 trước khi Sterling có pha bứt tốc mạnh mẽ và dứt điểm gọn gàng mở tỉ số trận đấu.


Sau bàn dẫn, The Kop bất ngờ chơi chùng xuống khiến đội khách có được thế trận tốt hơn với nhiều pha bóng nguy hiểm. Với cách đá như vậy, đội chủ nhà đã phải trả giá ở phút 53 khi Clyne tung cú sút quyết đoán vào góc cao hạ gục thủ thành Miglonet. Trước đó là pha phối hợp hoàn hảo của đội khách bên hành lang cánh phải.


Đến lúc này, các học trò của HLV Rodgers có vẻ như mới chợt bừng tỉnh và nhanh chóng giật lại quyền kiểm soát trận đấu cùng với đó là liên tiếp những đợt lên bóng ở hai biên. Ngoài ra, với Gerrard cầm trịch nơi tuyến giữa, những đường phát động bóng dài của The Kop cũng cực kỳ nguy hiểm. Sức ép mà đội chủ nhà tạo ra lớn đến mức những ai chứng kiến trận đấu này đều có cảm giác bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào.


Tuy vậy, các CĐV Liverpool cũng phải đợi đến phút 82 để có cơ hội ăn mừng lần thứ hai với bàn thắng của Sturridge sau đường chuyền của Sterling. Rút kinh nghiệm từ bàn thua trước đó, lần này The Kop vẫn duy trì mạch tấn công khiến Southampton gặp nhiều khó khăn trong việc đẩy cao đội hình. Những phút cuối trận, Southampton dồn lên mạnh mẽ và có liên tiếp những cơ hội mười mươi nhưng lại không thể tận dụng thành công và đành chấp nhận thất thủ 1-2 trước Liverpool.

2S làm vơi nỗi nhớ Suarez


Thắng trận 2-1 trong ngày ra quân có thể coi là một khởi đầu thuận lợi cho thày trò HLV Rodgers trong hoàn cảnh M.U thua sốc trước Swansea còn Arsenal suýt phải chia điểm với Crytal. Trận này, Liverpool vẫn thể hiện được lối chơi giàu sức sống dù không còn Luis Suarez. Những đường tấn công của The Kop luôn cho thấy sự biến hóa và đầy tốc độ khiến hàng thủ Southampton phải rất vất vả chống đỡ.


Bản lĩnh của Liverpool cũng là điều đáng được khen ngợi bởi dù để đối phương gỡ hòa nhưng đoàn quân dưới trướng HLV Rodgers không những không hề nao núng mà còn nhanh chóng từng bước lấy lại quyền kiểm soát thế trận.


Bên cạnh đó, một điểm sáng nữa của đội chủ sân Anfield đó là bộ đôi Sterling - Sturridge. Với tốc độ và kỹ thuật tốt, bộ đôi 2S của The Kop đã không ít lần khiến hàng thủ đối phương phải chao đảo. Ấn tượng hơn cả là Sterling khi cầu thủ trẻ này không chỉ biết ghi bàn mà còn có một pha kiến tạo để đồng đội lập công.


Mùa trước, cặp 2S này chỉ sắm vai “hỗ trợ” cho Suarez và khi tiền đạo người Uruguay ra đi, rất nhiều người lo lắng cho khâu làm bàn của The Kop. Dù bị nghi ngờ rất nhiều nhưng cả hai đều cho thấy sự trưởng thành trong lối chơi và giúp người hâm mộ phần nào nguôi ngoai nỗi nhớ Luis Suarez.


Dẫu vậy, sau trận thắng này, không phải HLV Rodgers không có những nỗi lo. Sự lỏng lẻo ở hàng thủ đã khiến thủ thành Miglonet nhiều lần đối mặt với các tình huống ngàn cân treo sợi tóc. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành người Bỉ cộng với sự ủng hộ của thần may mắn (bóng dội xà ngang rồi cột dọc ở phút 88), The Kop đã không thể giành trọn vẹn 3 điểm.


Cầu thủ ghi bàn:

Liverpool: Sterling 23", Sturridge 80"

Southampton: Clyne 53"

Đội hình ra sân:

Liverpool: Mignolet; Manquillo, Johnson, Skrtel, Lovren; Gerrard, Lucas, Henderson, Coutinho, Sterling; Sturridge.

Southampton: Forster; Clyne, Fonte, Yoshida, Bertrand; Wanyama, Schneiderlin, S. Davis, Ward-Prowse; Tadić, Pelle.


Gia Hưng
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.