Y tế

3 bài tập giúp kéo dài tuổi thọ: Kiên trì mỗi ngày 30 phút sẽ thấy kết quả

05/07/2022, 01:00

Đây đều là những bài tập dễ dàng thực hiện và không cần tốn quá nhiều sức lực để thực hiện.

Bí quyết để kéo dài tuổi thọ, ngăn ngừa những căn bệnh nguy hiểm chính là cơ thể phải thường xuyên được vận động. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard đã thực hiện một nghiên cứu theo dõi 650.000 người trên 40 tuổi trong nhiều thập kỷ và phát hiện ra rằng:

“Nếu bạn có thể đi bộ nhanh 150 phút mỗi tuần, tức là chia đều 30 phút mỗi ngày. 5 ngày mỗi tuần đi bộ 30 phút, tuổi thọ trung bình có thể tăng thêm 4 năm”.

Những người tập thể dục thường xuyên và duy trì cân nặng hợp lý sẽ sống lâu hơn 7 năm so với những người ít hoạt động hoặc người béo phì.

Các nhà nghiên cứu đã lấy một vận động viên để kiểm chứng điều này. Họ kiểm tra nhịp tim của một người bình thường khi nghỉ ngơi là 60 – 100 nhịp mỗi phút. Và nhịp tim của vận động viên nhanh hơn dưới 60 nhịp mỗi phút. Điều này không có gì bất thường nhưng chức năng tim phổi của những vận động viên hoạt động tốt hơn, nó có lợi cho việc bảo vệ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Đặc biệt, có 3 môn thể thao dưới đây được các nhà nghiên cứu khuyến khích nên vận động, nó có tác dụng tốt trong việc kéo dài tuổi thọ. Mỗi ngày nếu luyện tập 30 phút, bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn và ít bệnh tật.

1. Bơi lội

img

Bơi lội là một môn thể dục nhịp điệu rất mạnh mẽ, phù hợp với mọi lứa tuổi. Khác với các môn thể thao khác, bơi lội chịu tác động của dòng nước, phối hợp với các động tác bơi khác nhau, giúp rèn luyện cơ bắp, thúc đẩy tuần hoàn máu cơ thể, giảm áp lực xương khớp.

Mỗi kiểu bơi khác nhau sẽ có một tác động nhất định tới cơ thể. Chẳng hạn như bơi tự do có thể rèn luyện sức bền của toàn bộ cơ thể và giúp hệ hô hấp hoạt động tốt hơn.

Có một điều cần chú ý là khi bơi cần lựa những nơi có nguồn nước sạch để tránh gây kích ứng cho da.

2. Đi bộ

img

Đi bộ được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) gọi là môn thể dục giúp kéo dài tuổi thọ dễ dàng nhất, phù hợp với đại đa số mọi người, kể cả người cao tuổi.

Nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh, ít bệnh tật, tốt nhất bạn nên đi bộ ở cường độ trung bình, tức là ở mức độ ra mồ hôi nhẹ và thở nhanh khi đi chuyển.

Tùy theo độ tuổi và tình hình sức khỏe mà có thời gian đi bộ phù hợp. Việc đi bộ giúp các mô và cơ quan trên toàn bộ cơ thể hoạt động tốt hơn.

3. Thái Cực Quyền

img

Thái Cực Quyền có những động tác rất chậm rãi nên nhiều người cho rằng nó vô dụng. Tuy nhiên, nếu tập đúng cách, chỉ cần một chút là bạn sẽ đổ mồ hôi rất nhiều.

Ngoài ra, trong số các phương pháp thể thao khác nhau, Thái Cực Quyền có ưu điểm hơn cả, ngoài việc cải thiện chức năng tim phổi, còn có thể rèn luyện sự phối hợp của toàn bộ cơ thể, giảm loãng xương, giảm viêm và đau do viêm khớp, bảo vệ sức khỏe tinh thần. Đây là bộ môn thích hợp cho người trung niên và người lớn tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.