Chất lượng sống

3 bệnh nhân vụ ngộ độc cá nóc đã qua cơn nguy kịch.

08/03/2018, 17:30

Dưới sự điều trị tích cực của các bác sĩ, 3 bệnh nhân vụ ngộ độc cá nóc đã qua cơn nguy kịch.

IMG_1368.

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Chiều 8/3, tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương  Cần Thơ cho biết, 5 bệnh nhân nhập viện do ngộ độc cá nóc đã qua cơn nguy kịch.

Theo đó, 3 bệnh nhân tiên lượng xấu nay đã tỉnh, phục hồi tri giác, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, hiện vẫn đang được theo dõi và tiếp tục điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc của bệnh viện. 2 bệnh nhân còn lại đã được chuyển lên Khoa Tiêu hoá để tiếp tục điều trị.

Theo Bác sĩ Hà Tấn Đức, Phó khoa Hồi sức - Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ khuyến cáo người dân không nên sử dụng thịt cá nóc để làm nguyên liệu chế biến món ăn.

Các bộ phận như ruột, gan, trứng và tinh hoàn  của loài cá này có chứa độc tố. Vì vậy, dù thịt cá có được làm sạch thì độc tố vẫn còn tồn tại.

Trường hợp bệnh nhân ngộ độc do sử dụng thịt cá nóc thì người nhà cần phải đưa bệnh nhân đi cấp cứu ngay, nếu chậm trễ có thể dẫn đến tử vong.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, ngày 8/3, vào lúc 18h ngày 7/3, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tiếp nhận 5 trường hợp nhập viện cấp cứu do ăn cá nóc. Các bệnh nhân này gồm: T.T.S (35 tuổi), T.V.T (32 tuổi), T.V.T (SN 1976), T.V.A (SN1974), T.V.T.  (SN 1981, cùng ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang).

Theo bệnh viện, khi được chuyển lên anh S. và T.V.T bị nhẹ hơn, có biểu hiện tê tay chân, cứng hàm, đau bụng nên được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực chống độc. Riêng 3 người còn lại hôn mê sâu ngưng tim, ngưng thở, bác sĩ cho thở máy, truyền dịch. Các bác sĩ vẫn đang tích cựu điều trị cho 3 bệnh nhân này tại Khoa cấp cứu tuy nhiên tình trạng tiên lượng xấu.

Theo người nhà các bệnh nhân, trưa 7/3, 5 bệnh nhân này đã tổ chức ăn tiệc, trong đó có dùng cá nóc. Khoảng 6 giờ sau cả nhóm có biểu hiện ngộ độc nên được gia đình vào bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.