Quân sự

3 binh sĩ Ukraine thương vong khi cố gắng trinh sát căn cứ ở Donbass

08/04/2021, 15:15

Ukraine tiếp tục có binh sĩ bị thương và thiệt mạng khi cố gắng xâm nhập vào khu vực do lực lượng dân quân ở Donbass kiểm soát.

img

Quân đội Ukraine trong một trận đấu súng

Theo trang tin điện tử Topwar.ru của Nga, một văn bản thông báo khẩn cấp của Phó Cục trưởng Cục Dân quân Nhân dân cộng hòa Donetsk tự xưng (DPR) Eduard Basurin, cho biết, Ukraine tiếp tục gây căng thẳng trên khu vực phân giới, điều này chắc chắn sẽ dẫn đến leo thang xung đột và thương vong mới, cho cả binh lính Ukraine và dân thường.

Vào ngày 4 tháng 4, khi trời bắt đầu tối, lợi dụng điều kiện thời tiết mưa và sương mù, một nhóm binh sĩ Ukraine đã cố gắng tiến hành trinh sát các chướng ngại vật bom mìn sát vị trí phòng thủ của lực lượng DPR tại làng Nizhny Novgorod.

Lực lượng dân quân DPR cho biết, một binh sĩ phát hiện nhóm lính Ukraine gồm ba người đang bí mật tiếp cận các vị trí bố trí phòng ngự của DPR và người lính này nhanh chóng báo cáo những gì đang xảy ra với chỉ huy của đơn vị, họ đã đợi cho những binh lính Ukraine đến gần tầm bắn mới nổ súng và những vũ khí sử dụng đều tuân thủ theo thỏa thuận Minsk.

img

Lực lượng dân quân ly khai ở Donbass

Bị tấn công, nhóm binh lính Ukraine đã rút chạy, sau đó các dân quân DPR đã ra vị trí kiểm tra các đoạn bãi mìn và phát hiện thấy thi thể của một quân nhân Ukraine đã chết, cùng với các thiết bị trinh sát, rà phá bom mìn gần thi thể.

Theo thông tin sơ bộ từ sở chỉ huy Lữ đoàn bộ binh súng trường số 10, sau khi xác minh danh tính binh sĩ thiệt mạng của Ukraine là binh nhì Igor Nikolayevich Baytala, sinh năm 1995, đặc nhiệm của tiểu đoàn sơn cước số 8 của Lục quân Ukraine.

Anh ta là một tổ viên trong nhóm biệt kích có nhiệm vụ trinh sát kỹ thuật và dọn đường các chướng ngại vật đang bố trí quanh khu vực làng Nizhny Novgorod.

Cùng với thi thể, người ta đã tìm thấy một thiết bị trinh sát đặc biệt, một máy dò mìn và các thiết bị công binh.

img

Lực lượng dân quân ly khai trên trận địa phòng ngự

Tuy nhiên, không tìm thấy vũ khí cá nhân của binh sĩ thiệt mạng, có thể trong lúc rút chạy những binh sĩ Ukraine khác đã mang theo và bỏ lại thi thể đồng đội.

Có lẽ, đối với các binh sĩ Ukraine, khẩu súng máy còn quan trọng hơn cả một đồng đội đang hấp hối, lực lượng dân quân DPR cho biết thêm.

Theo thông tin nhận được, hai binh sĩ Ukraine còn lại chạy thoát, cũng đã bị thương với mức độ nghiêm trọng khác nhau.

DPR cho rằng phía Ukraine tiếp tục gây bất ổn tình hình ở Donbass bằng mọi cách có thể, điều này khẳng định sẽ không có một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột cho cả hai bên.

Lực lượng DPR cũng đang kêu gọi cộng đồng thế giới và các quan sát viên quốc tế lên án các hành vi vi phạm thỏa thuận Minsk của Ukraine và yêu cầu Kiev ngừng leo thang xung đột.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.