Xã hội

Ba bố con ngủ trong ô tô vì nhà mất điện: 1 người tử vong, 2 người bất tỉnh

02/06/2023, 13:44

Khoảng 3 giờ sáng, chị L.T.L ra xe gọi chồng và con vào nhà ngủ thì phát hiện con gái đã tử vong, chồng và con trai bất tỉnh.

Trưa 2/6, Công an huyện An Lão, TP Hải Phòng xác nhận trên địa bàn xảy ra vụ ngạt khí khiến 1 người tử vong, 2 người nguy kịch khi ngủ trong ô tô.

Theo thông tin ban đầu, đêm 1/6, rạng sáng 2/6, thôn Văn Tràng, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão bị mất điện. Anh P.V.T (sinh năm 1974) và 2 con là P.M.H (sinh năm 2003), P.N.K (sinh năm 2008) ngủ trong xe ô tô bật điều họa đỗ tại nhà.


img

Nhiều người bị ngạt khí khi ngủ trong ô tô đóng kín cửa. (Ảnh minh hoạ)

Khoảng hơn 3h cùng ngày, khi có điện, chị L.T.L (sinh năm 1976, vợ anh T) ra gọi chồng và con vào nhà thì phát hiện cả 3 người đã bất tỉnh. Chị L. đã hô hoán để mọi người đưa chồng con đi cấp cứu.

Sáng cùng ngày, nạn nhân P.M.H được xác định tử vong. Anh T và cháu K đã hồi tỉnh, được theo dõi tại phòng hồi sức cấp cứu.

Theo các chuyên gia y tế, ngủ trong ô tô đóng kín, bật điều hòa dễ bị ngạt khí. Nếu không cấp cứu kịp thời, nạn nhân bị thiếu ôxy lên não, dẫn đến hôn mê, tử vong.

Ngạt khí có thể xảy ra khi người trong ô tô đóng kín cửa, bật điều hòa và để chế độ lấy gió trong. Khi đó, lượng ôxy trong xe sẽ cạn dần, còn động cơ ô tô hoạt động sinh ra nhiều loại khí gây nguy hiểm cho người bên trong. Ngay cả khi lấy gió ngoài, người ngủ trong xe ôtô cũng có thể bị ngạt khí nếu xe hết xăng, gặp sự cố về máy lạnh hoặc đỗ trong không gian chật hẹp khiến khí thải từ ống xả tràn vào trong xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.