Thế giới

3 bộ trưởng Philippines lên tàu sân bay Mỹ ở Biển Đông

04/03/2017, 21:06

Hải quân Mỹ tiếp tục nhấn mạnh cam kết đảm bảo tự do hàng hải hàng không trên Biển Đông.

tinh hinh bien dong moi nhat baogiaothong

Máy bay F-18 cất cánh từ tàu sân bay USS Carl Vinson

Báo Philstar của Philippines ngày 4/3 đưa tin cho biết, 3 bộ trưởng trong nội các chính quyền Philippines đã có chuyến thăm tàu sân bay USS Carl Vinson khi hàng không mẫu hạm hạt nhân của Mỹ đang hoạt động trên khu vực Biển Đông.

Philstar dẫn lời các quan chức của Đại sứ quán Mỹ tại Philippines cho hay, tham gia chuyến thăm trên hàng không mẫu hạm Philstar USS Carl Vinson theo lời mời của Hải quân Mỹ, các bộ trưởng của Philippines đã lên tàu chiến của Mỹ gồm:

Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana, Bộ trưởng Tài chính Carlos Dominguez, Bộ trưởng Tư pháp Philippines Vitaliano Aguirre II, cùng 3 nhân viên an ninh khác.

Đại sứ Mỹ tại Manila Sung Kim đã đi cùng các quan chức Philippines tới tàu USS Carl Vinson, nơi họ chứng kiến các máy bay chiến đấu F-18 cất, hạ cánh trên tàu sân bay và gặp gỡ các chỉ huy chiếc siêu hạm nặng 95.000 tấn này.

bo truong philipines

Báo Philstar của Philippines ngày 4/3 đưa tin về sự kiện

Báo Philstar bình luận rằng chuyến thăm nói trên cho thấy việc tiếp tục các cam kết cấp cao giữa các quan chức Philippines và quân đội Mỹ bất chấp việc Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte gần đây có những tuyên bố gây ra căng thẳng trong quan hệ với Mỹ.

Trước đó, Hải quân Mỹ thông báo biên đội tàu sân bay USS Carl Vinson đã bắt đầu các hoạt động tuần tra thông thường trên Biển Đông vào ngày 18/2.

Các quan chức Hải quân Mỹ trên tàu sân bay USS Carl Vinson nói với cánh nhà báo có mặt trong chuyến thăm của các quan chức Philippines rằng Mỹ triển khai tàu chiến này ở khu vực là để đảm bảo quyền từ do hàng hải và hàng không trên Biển Đông - tuyến đường vận tải huyết mạch đối với hoạt động thương mại và an ninh toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.