Bạn cần biết

3 cách giảm đổ mồ hôi tay, chân vào mùa hè

13/05/2017, 20:25

Đổ mồ hôi tay, chân trong mùa hè là hiện tượng rất nhiều người mắc phải.

chan

Dùng nước muối ngâm chân rất có ích trong việc ngăn ngừa đổ mồ hôi 

Ra mồ hôi là một hiện tượng bình thường khi chúng ta vận động hoặc khi cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ cao. Đó cũng là cách hạ nhiệt của cơ thể trong ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên, nếu bị ra quá nhiều mồ hôi ở tay và chân thì điều này cũng sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến sự tự tin của bản thân, các hoạt động của cá nhân.

Thêm nữa, khi ra mồ hôi ở lòng bàn chân có thể tạo ra mùi hôi, cảm giác khó chịu. Với khí hậu mùa hè của nước ta là điều kiện thuận lợi cho mồ hôi tiết ra trầm trọng.

Dùng mẹo dân gian

Trà xanh không những mang lại cho bạn làn da trắng mịn màng mà còn tiết chế lượng mồ hôi tay và chân tiết ra nhiều.

Công thức là: Đun 1 lít nước sôi, sau đó pha với 5 nắm trà nhỏ. Sau đó để nước ấm hoặc nguội, để tay hoặc chân ngâm vào nước từ 10 đến 15 phút. Bạn cũng nên nắm bã trà vào lòng bàn tay hoặc phơi khô bã rồi cho vào giày, tác dụng sẽ tốt hơn.Cách nữa là dùng dung dịch nhôm chlorhydrate để thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế tiết mồ hôi. Chỉ cần dùng bông gòn thấm vào dung dịch rồi lau nhẹ trên tay hoặc chân.

Lá lốt cũng có tác dụng điều trị chứng đổ mồ hôi tay chân. Cắt cả cây lá lốt, cố gắng lấy cả phần rễ. Mang về rửa sạch, sau đó cho vào nồi đun sôi. Sau đó, dùng nước này để xông tay – chân. Xông đến khi nước nguội, tiếp tục dùng để rửa tay – chân. Bạn nên làm điều này hàng ngày sẽ nhanh có tác dụng hơn.

Ngoài ra, cũng có thể dùng nước muối để ngâm tay chân. Hoặc có thể rang muối lên, rồi để tay lên phần hơi bốc lên từ muối cũng có tác dụng chữa đổ mồ hôi tay chân rất tốt.

Bột làm từ vỏ hàu

Bột làm từ vỏ hàu là loại dược liệu thường được dùng để giảm và dịu đau. Trong y học cổ truyền thường sử dụng bột làm từ vỏ con hàu như bài thuốc chữa chứng ra mồ hôi tay và chân cực kỳ tốt.

Chỉ cần dùng bột thoa vào lòng bàn tay 3 lần mỗi ngày, xoa nhẹ nhàng 2 bàn tay lại với nhau trong 15 phút sẽ có thể giữ cho bàn tay và bàn chân khô thoáng suốt cả ngày.

Tập dẫn khí

Cách chữa trị này mang đậm tính chất cổ truyền phương đông. Đầu tiên, hai tay chắp lại trước ngực và điều hòa hơi thở bằng bụng (tụ khí đan điền). Sau đó, hai bàn tay đẩy về phía trước, cách ngực từ 3 đến 4cm. Tập trung toàn bộ ý nghĩ hướng về bàn tay, ngón tay với ý niệm bàn tay đang thả lỏng và nóng dần lên. Một thời gian ngắn sau, hai bàn tay từ từ tê dần (khí được dẫn đến bàn tay). Đối với bàn chân cũng thực hiện theo cách tương tự.

Những điều cần lưu ý khi điều trị chứng ra mồ hôi tay, chân

- Áp dụng các mẹo trên một cách kiên trì, không bỏ dở giữa chừng

- Duy trì chế độ ăn uống và nghỉ ngơi đúng giờ giấc bởi việc sinh hoạt không điều độ và thiếu ngủ là nguyên nhân lớn gây ra chứng ra mồ hôi.

- Luôn chuẩn bị sẵn xịt rửa tay khi ra ngoài lâu

- Vệ sinh tay chân sạch sẽ đều đặn.

- Giữ tâm lý thoải mái, lạc quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.