Pháp luật

3 đối tượng tấn công nữ nhân viên hàng không đã uống rượu?

24/11/2018, 08:53
image

Công an đang điều tra vụ 3 đối tượng hành hung nữ nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân.

86b59c61e8230b7d5232

Nữ nhân viên hàng không bị tấn công tại gần khu vực làm thủ tục bay (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến sự việc 3 đối tượng hành hung một nữ nhân viên hàng không kèm theo lời nói tục tĩu tại khu vực gần quầy làm thủ tục (quầy check-in) của Vietjet Air vào chiều 23/11, trao đổi với Báo Giao thông, trung tá Lê Như Anh - Trưởng Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã lập hồ sơ xử lý và đang tiến hành kết thúc điều tra.

Hiện chúng tôi không tạm giữ các đối tượng vì việc này phải căn cứ theo các quy định của pháp luật. Vụ việc vẫn đang được điều tra,  xử lý hành chính hay hình sự sẽ dựa trên kết luận điều tra.

"Hành vi hành hung nhân viên hàng không ở khu vực này gây dư luận không tốt về an ninh trật tự tại Cảng. Trách nhiệm của cơ quan điều tra, cơ quan Công an nói chung phải tiến hành điều tra, xác minh và xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, Trung tá Anh cho biết thêm.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 23/11 tại khu vực làm thủ tục hàng không của hãng hàng không Vietjet Air. Lúc này có một nhóm 6 người tiễn 1 người lên sân bay. Tại quầy check-in, nhóm người này gọi nữ nhân viên của hãng hàng không Vietjet Air để chụp ảnh nhưng nữ nhân viên này không đồng ý. Sau đó, không hiểu lý do gì dẫn tới hành động như đoạn clip ghi lại.

“Các đối tượng này có biểu hiện đã uống rượu trước khi tiễn người trong nhóm lên sân bay. Ngay sau đó, lực lượng an ninh cảng đã khống chế và bàn giao cho cơ quan Công an huyện Thọ Xuân xử lý", một cán bộ công an cho biết.

3 đối tượng được công an xác định là Phạm Hữu A ( thường trú Phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa); Lê Văn Nh.(ngụ xã Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa) và Lê Trung D.(ở thị trấn Thọ Xuân, Thanh Hóa) tiễn người quen là Lê Sỹ M. đi chuyến bay VN1271 bay vào Sài Gòn, dự kiến cất cánh lúc 15h05’ cùng ngày.

Khi hành khách M. đã hoàn tất thủ tục check-in, các đối tượng này đã nhờ nhân viên hàng không - chị Lê Thị G. chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi. Sau đó các đối tượng này tiếp tục đề nghị chị G. chụp ảnh chung với mình nhưng bị từ chối do đang làm việc.

Ngay sau đó, không hiểu lý do gì, các đối tượng A., Nh,, D. đã to tiếng chửi bới, hành hung nhân viên hàng không. Đối tượng A. đã dùng điện thoại đánh vào đầu và tát vào mặt nữ nhân viên., đối tượng Nh. đã dùng tay tát vào mặt chị G. Lúc này chị Lê Thị H., là cán bộ Quản lý Vietjet Air chứng kiến sự việc, đã ra can ngăn cũng bị đối tượng Nh. tát vào mặt, đạp vào bụng.

Thời điểm này, nhân viên kiểm soát an ninh Trịnh Ngọc Hoàn đến ngăn cản liền bị đối tượng D. giật mũ và đấm vào mặt; nhân viên Vũ Quốc Hội thực hiện nhiệm vụ tại điểm kiểm tra an ninh hành khách và hành lý xách tay có mặt hỗ trợ thì bị đối tượng D. tấn công vào tay và cổ.

Đại diện Cảng vụ hàng không Miền Bắc tại Thọ Xuân đã yêu cầu an ninh hàng không Thọ Xuân lập biên bản vi phạm đối với 3 đối tượng và bàn giao hồ sơ vụ việc và người vi phạm cho Đồn Công an Mục Sơn (thuộc Công an huyện Thọ Xuân xử lý

Truyền hình giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.