Xã hội

3 du khách Anh tử vong vì nước xiết cuốn xuống vực

27/02/2016, 08:58

Đến 16h30 ngày 26/2, thi thể nạn nhân thứ 3 tử vong vì tham gia trò chơi mạo hiểm đã được tìm thấy.

tn
Đà Lạt: 3 du khách Anh tử vong vì chơi trò mạo hiểm

Khoảng 12h hôm qua (26/2), tại thác Datanla, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng xảy ra vụ đuối nước khiến ba nạn nhân là du khách người Anh tử vong. Sau khi tìm thấy 3 nạn nhân xấu số, cơ quan chức năng đã đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Thông tin trên Zing cho hay, ông Hoàng Ngọc Huy - Trưởng phòng nghiệp vụ Du Lịch (Sở văn hóa thể thao và Du lịch Lâm Đồng) cho biết, cơ quan công an đã xác minh nạn nhân gồm 2 nữ và 1 nam. Danh tính của những du khách này gồm: Anderson Beth Giserne (nữ 25 tuổi), Squire Isoben Mackensie (nữ, 18 tuổi) và Sloan (nam, 25 tuổi).

Ông Huy cho biết thêm, 2 du khách trên đi theo tour được anh Đặng Văn Sĩ hướng dẫn đoàn. Song khi mua vé vào cổng du lịch, cả 3 người trên tự băng rừng thám hiểm chứ không vua vé leo thác nên mới xảy ra sự cố đáng tiếc này.

Trao đổi với phóng viên, đại tá Phùng Tất Thành - công an tỉnh Lâm Đồng cho hay, 3 du khách trên nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh). Trong đó, 2 nạn nhân nữ nhập cảnh ngày 14/2 đến Đà Lạt và đăng ký lưu trú tại Cơ sở Ngôi nhà ấm áp (45/5A Phan Đình Phùng, phường 1). Nạn nhân còn lại nhập cảnh ngày 19/2 và hiện đăng ký lưu trú tại khách sạn Nguyên Phương.

Theo Tuổi trẻ, ngay sau khi sự việc xảy ra, công an TP Đà Lạt đã triệu tập Đặng Văn Sỹ - người dẫn 3 du khách vào khu vực thác Datanla đến trụ sở để lấy lời khai ban đầu. Tại đây, anh Sỹ trình bày 3 nạn nhân này sau khi chơi máng trượt xong không làm theo chỉ dẫn mà tự ý đi theo quốc lộ 20 leo xuống thác.

Lúc này hướng dẫn viên có yêu cầu quay lên nhưng du khách không đồng ý mà tự thả mình theo dòng nước. Khi đến đoạn nước chảy xiết thì bị rơi xuống vực dẫn đến tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.