Giáo dục

3 giáo viên mầm non ở Huế bị phát hiện sử dụng bằng giả thế nào?

16/09/2022, 18:37

Sau khi có thông tin phản ánh, UBND TP Huế đã chỉ đạo kiểm tra, liên hệ với Trường CĐSP xác minh và phát hiện 3 giáo viên mầm non dùng bằng giả.

Liên quan đến 3 trường hợp giáo viên Trường Mầm non Hoa Sữa ở xã Thủy Bằng vừa bị phát hiện sử dụng bằng giả, ngày 16/9, Phó Chủ tịch UBND TP Huế Trương Đình Hạnh cho biết, cả 3 trường hợp này đều đã bị lập biên bản để xử lý.

“Sau khi có thông tin phản ánh, Phòng Nội vụ và Phòng Giáo dục TP Huế đã tiến hành kiểm tra và liên hệ với Trường CĐSP để xác minh hồ sơ, phát hiện 3 trường hợp đã sử dụng bằng giả”, ông Trương Đình Hạnh cho hay.

img

Trường mầm non Hoa Sữa ở xã Thủy Bằng - Ảnh: A.T

Theo ông Hạnh, trong 3 trường hợp này, có 2 trường hợp sử dụng bằng giả để nộp hồ sơ tuyển dụng tại UBND thị xã Hương Thủy. Trường hợp còn lại có bằng trung cấp mầm non và hưởng lương đã có quyết định chính thức, tuy nhiên sau này tiêu chuẩn quy định của mầm non là phải có bằng cao đẳng, nên trường hợp này đã sử dụng bằng giả là bằng cao đẳng để phù hợp với tiêu chuẩn.

“2 trường hợp sử dụng bằng giả để nộp hồ sơ tuyển dụng nói trên chúng tôi đã lập biên bản và xử lý bằng cách buộc thôi việc. Riêng trường hợp còn lại sử dụng bằng cao đẳng giả đang nghỉ thai sản nên chưa có quyết định xử lý”, ông Trương Đình Hạnh cho biết.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, đây là lần đầu tiên phát hiện vấn đề có nhiều giáo viên sử dụng bằng cấp giả. “Đây thực sự là điều đáng buồn và đáng tiếc của ngành GD&ĐT địa phương”, ông Tân chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Tân, hiện nay Nghị định 115 quy định thi tuyển dụng 2 vòng, vòng 1 tuyển dụng qua hồ sơ và khi đạt kết quả qua hồ sơ rồi tiếp tục vòng thứ 2 là thi tuyển bằng hình thức thi viết hoặc phỏng vấn hoặc hình thức thực hành.

“Vòng 1 cần làm kỹ, cần thiết thêm khâu hậu kiểm để không xảy ra tình trạng như các trường hợp trên”, ông Nguyễn Tân cho hay.

Đáng chú ý, Trường mầm non Hoa Sữa (xã Thủy Bằng) - nơi phát hiện 3 cô giáo sử dụng bằng giả trước đây thuộc UBND thị xã Hương Thủy, nhưng sau khi TP Huế mở rộng địa giới hành chính thì hiện nay thuộc TP Huế.

Do đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình cũng đề nghị UBND TP Huế phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát và tiến hành xử lý các cá nhân, tập thể liên quan...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.