Thể thao

3 lý do tin Colombia có thể đánh bại Brasil

03/07/2014, 22:51

Niềm tin vào chức vô địch thứ 6 của người Brasil đang lung lay dữ dội sau khi "hút chết" trước Chile tại vòng 1/8.

Niềm tin vào chức vô địch thứ 6 của người Brasil đang lung lay dữ dội sau khi “hút chết” trước Chile tại vòng 1/8. Giờ thì ngay cả tấm vé lọt vào bán kết cũng là một sự nghi ngờ lớn khi đội chủ nhà phải chạm trán với đối thủ đang có phong độ cao – Colombia. Dưới đây là 3 lý do để người hâm mộ Colombia tin rằng đội nhà có thể làm nên điều kỳ diệu trước Brasil.

Colombia có thể quật ngã Brasil?
Colombia có thể quật ngã Brasil?

Hàng thủ chắc chắn

HLV Pekerman đang có trong tay hàng thủ chắc chắn nhất tại World Cup lần này với chỉ 2 bàn thua. Bên cạnh trung vệ dày dạn kinh nghiệm Yepes là cầu thủ giàu sức mạnh Zapata, trong khung thành là một Ospina đang thi đấu như “lên đồng”. Ở 2 cánh còn ấn tượng hơn với sự cơ động của Zuniga và Armero. Đây sẽ là điểm tựa vững chắc của Colombia trước hàng tấn công “1 người” của Brasil. Chỉ cần khóa chặt Neymar, đội bóng áo vàng đã phong tỏa được quá nửa sức mạnh của Selecao.

Hàng công khủng

Ngoài hàng thủ chắc chắn, Colombia cũng đang là một trong những hàng công khủng khiếp nhất sau 4 trận đã đấu với 11 bàn thắng. Với những cầu thủ tấn công chất lượng và đang có phong độ cao như Aguilar, Ibarbo, Cuadrado, Gutierrez nhất là ngôi sao James Rodriguez thì đoàn quân của Pekerman sẽ là mối họa lớn cho Julio Cesar. Cũng cần phải nói thêm rằng phòng ngự chưa bao giờ là điểm mạnh của Brasil. Đó là lý do mà rất nhiều CĐV của Selecao đang lo lắng cho số phận của đội nhà ở vòng tứ kết.

Tinh thần thi đấu

Xét về chuyên môn, Brazil cũng không hề mạnh hơn Colombia nhưng xét về tinh thần thì đội bóng vàng đang “ăn đứt” Selecao. Đội chủ nhà đang thực sự đánh mất mình vì sức ép quá lớn từ NHM, kể từ vòng bảng tới giờ thầy trò HLV Scolari đang thi đấu như đeo chì. Trận đấu lép vế trước Chile ở vòng 1/8 đã cho thấy Brasil chỉ còn là cái bóng của mình mà thôi.

Ngược lại với sự căng cứng của Brasil là tinh thần thoải mái của Colombia. Thậm chí thầy trò HLV Pekerman đang là đội thi đấu có nhiều sự ngẫu hứng nhất kể từ đầu giải. Lối chơi phóng khoáng, đầy sức sống của đội bóng này đang nhận được rất nhiều cảm tình của NHM. Nhìn cách James Rodriguez và các đồng đội nhảy múa sau mỗi bàn thắng cho thấy Colombia đang chơi bóng một cách đầy hưng phấn.

Sân nhà gần như là ưu thế duy nhất của Brasil trước Colombia vào đêm mai, nhưng nên nhớ rằng chính sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả đang khiến Selecao bị tâm lý. Chưa kể thầy trò HLV Scolari đã không thể đánh bại Colombia trong 4 cuộc đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội. Vì vậy đừng ngạc nhiên nếu James Rodriguez và các đồng đội là đội lọt vào bán kết chứ không phải đội chủ nhà Brasil.

A.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.