Trong nước

3 lý do tin Kiatisak sẽ thành công cùng ĐTVN

23/09/2017, 06:00
image

HLV Kiatisak đang được coi là một trong những người phù hợp nhất cho chế ghế HLV trưởng ĐTVN.

kiatisak

HLV Kiatisak khá thành công khi dẫn dắt ĐT Thái Lan

HLV Kiatisak vừa mới từ chức ở CLB Port sau khi không thể có được thành tích khả quan. Đúng thời điểm này, ĐTVN cũng đang thiếu người chèo lái. Vậy là trong khi VFF ráo riết tìm kiếm thuyền trưởng, rất nhiều ý kiến ủng hộ Kiatisak dẫn dắt ĐTVN, thay HLV Hữu Thắng, người cũng mới từ nhiệm cách đây không lâu. Nếu Zico Thái nắm quyền, người hâm mộ có quyền tin tưởng đội nhà sẽ thành công, ít nhất là trên bình diện Đông Nam Á. Dưới đây là 3 lý do để tin cựu HLV trưởng Thái Lan có thể giúp ĐTVN khởi sắc.

Hiểu bóng đá Đông Nam Á

Kiatisak rất hiểu bóng đá Đông Nam Á sau 4 năm dẫn dắt ĐT Thái Lan chinh chiến ở các đấu trường như AFF Cup, SEA Games. Đặc biệt, Kiatisak sẽ nắm rất rõ những điểm mạnh, điểm yếu của ĐT Thái Lan, đối trọng lớn nhất của bóng đá Việt Nam. Sở hữu một nhà cầm quân như vậy, Việt Nam sẽ đưa ra được những đối sách phù hợp ở các giải đấu khu vực.

Tương đồng triết lý

Dưới thời HLV Kiatisak, Thái Lan luôn thể hiện lối chơi đẹp mắt và không kém phần hiệu quả. ĐTVN cũng đã được tôi rèn hơn 1 năm với triết lý tấn công, phối hợp nhóm. Chính bởi vậy, nếu nhận lời VFF, Kiatisak nhiều khả năng sẽ phát huy được những gì HLV Hữu Thắng dày công gây dựng suốt thời gian qua.

Có duyên khi cầm đội tuyển

Kiatisak không thực sự thành công khi dẫn dắt các CLB nhưng ở cấp độ ĐTQG ông lại tỏ ra rất có duyên. Ông đã từng cùng ĐT Thái Lan hai lần liêp tiếp vô địch AFF Cup năm 2014, 2016. Ngoài ra, ông cũng giúp U23 Thái Lan vô địch SEA Games 2013 và ĐT Thái Lan vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.