Chất lượng sống

3 mẹo lau kính bóng loáng rất đớn giản với đồ sẵn có trong bếp

19/01/2022, 19:15

Lau sạch cửa kính là một trong những công việc không thể bỏ qua khi dọn nhà đón Tết, Báo Giao thông giới thiệu 3 "mẹo" làm sạch kính dễ dàng.

Dùng muối ăn

Muối ăn là gia vị không thể thiếu trong bếp của những bà nội trợ. Nhưng ít ai biết đây cũng là chất tẩy cực tốt để xử lý các vết ổ bẩn trên bề mặt kính như cánh cửa, mặt bàn...

Cách dùng đơn giản, chỉ cần gói muối vào một miếng vải mỏng, bọc lại và lau lên bề mặt kính. Sau đó, lau sạch lại bằng khăn ướt là mặt kính sẽ sáng bóng trở lại.

img

Muối trắng có thể tẩy các vết ố trên kính

Dùng dấm

Dấm cũng như muối, là gia vị không thể thiếu trong bếp lúc và rất đặc hiệu với việc tẩy các vết sơn trên kính.

Nếu cửa kính dính sơn, chỉ cần lấy tấm vải mỏng, thấm dấm trà nhẹ lên vết sơn là vết bẩn sẽ được "đánh bay".

Dùng rượu

Với đặc tính nóng, rượu có tác dụng rất tốt để tẩy các vết dầu bám trên cửa kính, gạch men. Chỉ cần cho một ít rượu trắng ra chén và dùng khăn thấm lau lên kính các mảng bám lâu ngày sẽ được xoá bỏ.

img

Rượu trắng để lau sạch vết sơn trên mặt kính

Ngoài ra còn rất nhiều cách khác có thể áp dụng như: Dùng bột bắp tẩy các vết ố vàng, bụi bám cứng đầu. Chỉ cần hòa một ít bột bắp vào nước là bạn đã có ngay một dung dịch lau kính tự nhiên hiệu quả.

Trộn đều 2 muỗng bột bắp trong 3 đến 4 lít nước ấm và 1/2 chén giấm trắng. Cho hỗn hợp vào một bình xịt, lắc đều trước khi xịt lên kính và dùng khăn cotton hay khăn giấy rồi lau sạch.

Sử dụng giấy báo cũ thấm nước và lau sạch cửa kính. Sau đó, lau lại bằng khăn mềm khô. Cách làm này đơn giản nhưng cũng không kém phần hiệu quả.

Sử dụng nước tẩy sơn móng, nhỏ vài giọt nước tẩy sơn móng tay vào khăn rồi lau sẽ đánh bay vết bẩn một cách rất dễ dàng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.