Trong nước

3 "miếng võ" giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia

28/03/2015, 13:04

Đâu là những yếu tố làm nên chiến thắng cho thầy trò HLV Miura?

Huy Toàn tỏa sáng trong trận đấu với U23 Malaysia
Huy Toàn tỏa sáng trong trận đấu với U23 Malaysia

Đối thủ chơi quá dở

Trước tiên phải khẳng định rằng việc U23 Việt Nam có được chiến thắng là do đối thủ chơi quá dở. U23 Malaysia được đá trên sân nhà nhưng thi đấu rời rạc, thiếu quyết tâm. Những mảng miếng phối hợp của đội chủ nhà cũng quá đơn giản và thiếu chính xác. Suốt cả trận, U23 Malaysia gần như không có được pha phối hợp nào có tấm có món. Tình huống dẫn đến bàn mở tỉ số mang tính cá nhân nhiều hơn thay vì là kết quả của cả tập thể. Hàng công thiếu ý tưởng, hàng thủ lại thi quá chậm chạp và không quá ngạc nhiên khi U23 Malaysia thất thủ.

Sự tỏa sáng của các cá nhân

Thực tế, về mặt lối chơi, U23 Việt Nam cũng hoàn toàn không vượt trội đối thủ. Tuyến giữa đội khách chơi chưa đạt yêu cầu và rất hay để mất bóng. Những đường tấn công biên của U23 Việt Nam thường xuyên bị bẻ gãy khá dễ dàng. Trong thế trận như vậy, U23 Việt Nam sở hữu những cá nhân nổi trội như Công Phượng, Huy Toàn nên đã quyết định được kết cục. Ở bàn thắng thứ nhất, Công Phượng đánh gót chuyền bóng cực đỉnh để Huy Toàn dứt điểm tung lưới đội bạn. Đến bàn thứ hai, Công Phượng di chuyển cực kỳ thông minh phá bẫy việt vị rồi dứt điểm gọn giúp U23 Việt Nam dẫn trước. Nếu không có hai khoảnh khắc mang đậm dấu ấn cá nhân này, U23 Việt Nam khó lòng giành được 3 điểm.

Thể lực sung mãn

Có một điểm đáng mừng ở U23 Việt Nam là thể lực các tuyển thủ cực tốt. Thể lực tốt khiến các học trò của HLV Miura duy trì được sự tập trung trong suốt 90 phút và không ngại va chạm. Trong nhiều pha tranh chấp, đội bóng áo đỏ còn tỏ ra vượt trội so với cầu thủ chủ nhà. Những phút bù giờ, khi các cầu thủ Malaysia đã thấm mệt và thường xuyên xử lý bóng hỏng thì U23 Việt Nam vẫn có thể chạy. Chứng kiến màn trình diễn của U23 Việt Nam tối qua nhiều người mới hiểu được tại sao HLV Miura lại đưa ra giáo án nặng với các học trò trong những ngày tập huấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.