Ẩm thực

3 món ăn bốc mùi nồng nặc ở Nhật chỉ có người bản địa mới khen ngon

08/08/2019, 12:00

Bất kỳ ai đến Nhật cũng đều mong muốn được thưởng thức các món ăn truyền thống. Thế nhưng có 3 món ăn này luôn nằm trong danh sách khiến thực khách bịt mũi không dám ăn.

1. Natto

img

Natto có thể được ví như cơn ác mộng cho du khách nước ngoài khi muốn thưởng thức ẩm thực truyền thống Nhật Bản. Natto chính là đậu nành lên men, thực khách ăn món này 1 là yêu nó, 2 là ghét nó mãi mãi. Có rất nhiều người Nhật không thể ăn nhưng cũng không ít người nghiện ăn natto mỗi ngày, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi đây lại là món ăn Nhật bị người nước ngoài "xa lánh" nhất.

img

Đậu nành lên men có mùi rất mạnh và kết cấu dẻo dính, nhưng bằng cách nào đó nó lại là món ngon tốt cho sức khỏe được nhiều người Nhật thích và chọn làm bữa ăn sáng cùng với súp miso.

2. Shiokara

Shiokara hay còn được gọi là mắm cá, được làm từ các loại hải sản nhỏ nhưng chủ yếu là mực rồi ngâm trong chính nội tạng của nó. Món ăn này có mùi hôi rất khó chịu do quá trình lên men khoảng 1 tháng, tuy nhiên người ta nói rằng shiokara ngon nhất phải được ủ liên tục trong 6 tháng. 

img

Ngoài nội tạng được lên men thì người ta cũng cho thêm vào một số loại gia vị khác nhau như ớt, mùi tạt, bột gạo để tạo độ dẻo… Mùi tanh của mực cộng với mùi chua trong quá trình lên men đã tạo ra hương vị rất khủng khiếp.

Hầu hết người Nhật đều thích ăn món này nhưng người nước ngoài thì ngược lại. Mùi tanh nồng đặc trưng vì shiokara có vị mặn và cay xen lẫn một chút. Món ăn này thường dùng cơm trắng hoặc làm đồ nhắm trong các quán rượu.

img

Người Nhật thường trộn shiokara cùng với một số loại hải sản khác để tạo thành món ăn mới như là trộn với cá hồi, cá ngừ, cua… Đây còn được xem như là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên chỉ có người bản địa Nhật mới dám ăn nó.

3. Funazushi

img

Funazushi là món ăn được làm từ cá chép funa của Nhật sau khi được làm sạch và lấy trứng sẽ được ướp muối trong 1 tháng. Tiếp theo người ra sẽ đem cá ra và rửa lại một lần nữa rồi ủ trong cơm chín để nó lên men từ 1 đến vài năm và tạo ra một mùi hôi rất đặc trưng.

img

Nếu là lần đầu tiên ăn món này thì rất ít người có thể chịu đựng được mùi hôi khó chịu của cá lên men. Người Nhật tin rằng món ăn được lên men này rất bổ dưỡng nên thường được ăn cùng với cơm trắng, hoặc cơm chan trà chazuke. Funazushi là chính là một trong những món ăn truyền thống của người Nhật nhưng nó lại không được lòng người nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.