Trong nước

3 năm nữa Công Phượng mới đủ sức đá chính ở Nhật

19/10/2016, 09:42
image

CLB Mito Hollyhock cho biết, họ có lộ trình 2-3 năm để biến Công Phượng thành cầu thủ lớn.

cong-phuong

Mito cần 3 năm để "hô biến" Công Phượng thành sao lớn

Cuối tuần qua, Công Phượng được ra sân vỏn vẹn 8 phút cuối trận đấu giữa Mito Hollyhock và Yokohama tại J-League 2. Đây cũng mới chỉ là lần thứ 5 Công Phượng được chạy trên thảm cỏ J-League 2. Đáng tiếc, do thời gian vào sân thường tính bằng phút nên tiền đạo người Nghệ An chẳng kịp để lại dấu ấn. Chính bởi vậy, người hâm mộ Việt Nam, đặc biệt là những ai yêu mến Công Phượng không thể hài lòng.

Tuy vậy, theo quan điểm của CLB Mito Hollyhock khi trao đổi với truyền thông, ở Nhật Bản rất nhiều cầu thủ bằng tuổi Công Phượng phải chấp nhận thử thách tương tự. “Ở J-League, sự cạnh tranh của các cầu thủ là rất lớn. Không chỉ Công Phượng, các cầu thủ trẻ cùng lứa với anh ở Nhật Bản cũng ở tình trạng tương tự. Công Phượng còn nhiều điểm phải hoàn thiện”.

Bên cạnh đó, đại diện Mito Hollyhock cũng cho rằng Công Phượng đang phát triển đúng hướng và anh cần 2-3 năm để trở thành cầu thủ lớn. “Công Phượng là một tài năng đặc biệt. Bản thân Công Phượng đã cố gắng rất nhiều trong những tháng vừa qua.

Thể lực cầu thủ này đã tốt hơn. Tư duy chơi bóng cũng đã thay đổi rất nhiều. Nhưng, đừng biến anh ấy thành một siêu sao Nam Mỹ có thể thành danh ngay lập tức ở tuổi 20. Cần phải kiên định theo một lộ trình dài hạn. Những cái mà chúng tôi đang làm cho Phượng là theo lộ trình 2 đến 3 năm. Nếu tiếp tục phát triển như thế này, thời gian tới các bạn sẽ thấy một Công Phượng rất khác”.

Tuy vậy, hợp đồng giữa Công Phượng và Mito Hollyhock sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải năm nay. Tới thời điểm này, có thể khẳng định Công Phượng sẽ không ở lại Nhật và trở về Việt Nam thi đấu. Vì thế, Mito Hollyhock không còn cơ hội để bồi dưỡng tiền đạo người Nghệ An như kế hoạch đã định.

>>>Xem video Công Phượng ghi bàn đẳng cấp vào lưới U19 Australia<<<

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.