Trong nước

3 năm nữa, HAGL sẽ vô địch V-League

29/01/2015, 16:05

Đó là phát biểu của bầu Đức khi được hỏi về lứa Công Phương, Tuấn Anh đang chơi tại V-League 2015.

HAGL
HAGL cần thêm thời gian để trưởng thành

Trong lần trả lời báo chí mới nhất, bầu Đức khẳng định 2,3 năm nữa, lứa Công Phượng sẽ đủ sức tranh giành chức vô địch V-League 2015. “Năm nay mục tiêu của chúng tôi là để cầu thủ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Nhưng 3 năm nữa mọi người xem họ sẽ đá như thế nào. Tôi tin vài ba năm nữa, đội hình này của HAGL thừa sức vô địch V-League”.

Về phát ngôn trên, có ý kiến đồng tình, cũng có ý kiến không đồng tình. Tuy nhiên, phát ngôn của bầu Đức không phải không có lý. Ở thời điểm hiện tại, dù HAGL thể hiện bộ mặt khá nhợt nhạt nhưng đằng sau phong độ, đội bóng phố núi vẫn để lại những tín hiệu lạc quan. Kỹ thuật cá nhân của từng cầu thủ tốt, khả năng ban bật chuyền bóng vượt trội so với các đối thủ là điều ai cũng có thể nhận ra khi xem HAGL thi đấu.

Hạn chế lớn nhất với HAGL vào lúc này là yếu tố kinh nghiệm. Không thể chinh chiến ở V-League chỉ nhờ vào kỹ thuật và lối chơi đẹp mắt. HAGL cần có thêm sự lạnh lùng để kết liễu đối thủ khi có cơ hội, một chút quái để vượt qua những thời điểm giằng co. Đây đều là những thứ cần tôi luyện qua thời gian trong khi đại đa số những cầu thủ HAGL đều lần đầu dự V-League. Ở cả ba trận thua của HAGL từ đầu mùa, đội bóng phố núi đều làm chủ thế trận nhưng lại không thể chuyển hóa thành những bàn thắng và phải trả giá. Tuy vậy, sau 2,3 mùa giải nữa, khi lứa Công Phượng cứng cáp hơn cộng với nền tảng sẵn có, HAGL hoàn toàn có thể khắc phục điểm yếu trên.

Việc lò đào tạo HAGL JMG vẫn đang vun đúc những lứa tài năng trẻ mà theo bầu Đức có thể còn hơn cả Công Phượng cũng đảm bảo cho HAGL có một lực lượng kế cận chất lượng. Một đội bóng vừa có kinh nghiệm, vừa có sức trẻ và tài năng thì việc mơ về ngôi cao nhất là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, tất cả đều là phân tích trên lý thuyết và phải cần thêm sự kiểm chứng. HAGL có sự phát triển thì các đội bóng khác cũng đâu giậm chân tại chỗ. Thêm nữa, chưa ai dám chắc những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đủ bản lĩnh để vượt qua những khó khăn trong giai đoạn hiện tại. Vậy nên, chuyện của ba năm sau thì cứ để ba năm sau hãy nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.