Đời sống

3 nạn nhân vụ chìm tàu ở cửa biển Định An có biểu hiện sốt cao

28/04/2020, 19:51
image

Đến 10h ngày 28/4, cả 3 bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu có biểu hiện sốt cao đang được tiếp tục theo dõi.

img
Ba bệnh nhân người Indonesia đang được điều trị tích cực tại Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) và được cách ly ở khu vực đặc biệt. Ảnh: Gia Minh

3 nạn nhân có biểu hiện sốt

Liên quan vụ chìm tàu tại cửa biển Định An, trao đổi với PV Báo Giao thông, bác sĩ Vương Văn Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cho biết, Trung tâm đã thực hiện cách ly đặc biệt và đang theo dõi tích cực sức khỏe của 3 thuyền viên người Indonesia bị chìm tàu trôi dạt vào vùng biển tỉnh Sóc Trăng.

Theo bác sĩ Quang, vào lúc 17h ngày 27/4, nhận được tin báo của người dân về việc có 2 thuyền viên người nước ngoài trôi dạt vào bờ biển thuộc ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), Đồn Biên phòng Vĩnh Hải đã cử cán bộ xuống hiện trường tiếp nhận và xác minh thông tin vụ việc.

Video: Hiện trường vụ tàu Indonesia chở 230 tấn gạo bị chìm ở cửa biển Định An

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định hai nạn nhân nói trên là Ajiong (44 tuổi) bị vết thương ở vùng đầu và Arif Munandar (20 tuổi) bị đa chấn thương, cả 2 đều mang quốc tịch Indonesia. Sau đó, cả 2 nạn nhân được Đồn Biên phòng Vĩnh Hải đưa 2 người này về Trạm Y tế Quân dân y kết hợp xã Vĩnh Hải để chăm sóc sức khỏe ban đầu. Kết quả đo thân nhiệt của cả 2 người này đều bình thường.

Đến khoảng 20h cùng ngày, hai người này được xe cứu thương của Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu đưa về điều trị trong tình trạng tỉnh táo. Riêng, Ajiong được các bác sĩ kiểm tra và may lại vết thương ở vùng đầu (khoảng 10cm), theo dõi sức khỏe ổn định.

Khoảng 8h sáng nay (28/4), Đồn Biên phòng Vĩnh Châu nhận được thông tin từ người dân ở khóm Biển Trên A, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu có phát hiện một người nước ngoài mặc áo phao, đang nằm trên một tấm ván, bị sóng biển đánh trôi dạt vào bờ, bị thương ở bàn chân phải, có trầy xước nhẹ.

img
Chiếc tàu bị hư hỏng nặng và trôi dạt vào bờ biển thuộc ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng).

Bệnh nhân này sau đó được xác định là Atiam (42 tuổi, quốc tịch Indonesia), bệnh nhân được Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu đưa về tiếp tục khám và điều trị tích cực.

“Đến 10h ngày 28/4, cả 3 bệnh nhân có sốt cao, Trung tâm Y tế tiếp tục theo dõi điều trị. Đồng thời, 3 bệnh nhân này đã được Trung tâm Y tế cách ly đặc biệt, do người nước ngoài, khi tiếp xúc với các bệnh nhân, cán bộ y tế phải mặc đồ bảo hộ theo quy định. Đơn vị đang liên hệ với tuyến tỉnh để lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm trong thời gian sớm nhất”, bác sĩ Quang cho hay.

3 nạn nhân được cứu sống thế nào?

Trao đổi với PV, anh Trần Vương, Bí thư Đoàn ấp Trà Sết (xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) - người trực tiếp cứu vớt hai thuyền viên người nước ngoài (Ajiong và Arif Munandar) trôi dạt trên biển cho biết, khoảng 15h ngày 27/4, trong lúc anh đang nằm võng trước nhà thì phát hiện phía ngoài biển có một chiếc tàu đang lắc lư, sóng đánh trôi dạt về hướng vùng biển Bạc Liêu. Nghĩ là tàu cá bị gặp nạn, anh dõi mắt nhìn và lội bộ từ theo. Chiếc tàu trôi được khoảng 2km thì bị vướng lại tại một cái cồn cách bờ biển hơn 100m.

img
Anh Trần Vương - Người trực tiếp cứu 2 thuyền viên bị nạn

Lúc này, tôi thấy hai người đứng trên xác tàu, nên đã lột nón xuống và ra tín hiệu cho họ bơi vào. Khi thấy tôi ra tín hiệu, hai người đàn ông đã nhảy xuống biển và bơi vào bờ, lúc đến bờ tôi thấy hai người này có mặc áo phao, người lớn tuổi bị vết thương ở đầu, người trẻ tuổi thì bị đa chấn thương”, anh Vương kể lại.

Cũng theo anh Vương, sau khi để hai người này ổn định tinh thần, anh đã dẫn họ về nhà rồi gọi điện trình báo cho Đồn Biên phòng Vĩnh Hải.

Khi nhận được tin báo, lực lượng Biên phòng Vĩnh Hải đã đến xác minh vụ việc. Sau đó, hỗ trợ quần áo cho hai thuyền viên và đưa họ đến Trạm Y tế gần đó để sơ cấp cứu ban đầu vết thương.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 7h ngày 26/4, tàu Jagat Raya, quốc tịch Indonesia (trọng tải 300 tấn) chở 230 tấn gạo xuất phát từ cảng Mỹ Thới, tỉnh An Giang theo luồng hàng hải Định An - Sông Hậu ra biển đi Philippines. Trên thuyền có 7 thuyền viên.

Khi tàu di chuyển đến khu vực phao số 3 thì bị mắc cạn nên chờ nước lớn để tiếp tục hành trình.

Sáng 27/4, chủ tàu liên lạc với Đại lý Hàng hải Việt Nam (Vosa Cần Thơ) thông báo tàu Jagat Raya bị sự cố hỏng máy, còn vướng cạn, khoang hàng bị nước tràn vào nên xin hỗ trợ lai dắt ra cạn. Khi Vosa Cần Thơ điều tàu lai đến hiện trường thì không thấy tàu gặp nạn nên phát thông báo nhờ Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ hỗ trợ cứu nạn.

Tiếp nhận thông tin, Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ (Cục Hàng hải Việt Nam) đã điều động các đơn vị trực thuộc phối hợp cùng Bộ Chỉ hủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng tìm kiếm cứu nạn tại khu vực được thông báo.

Trưa ngày 28/4, lực lượng làm nhiệm vụ đã cứu được 6 thuyền viên bị nạn và đưa vào Trung tâm Y tế địa phương để cấp cứu. Còn xác tàu được phát hiện tại khu vực ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng trong tình trạng bị hư hỏng nặng.

Ngoài 3 thuyền viên nêu trên, còn 3 người khác được lực lượng chức năng cứu vớt là Ci To (44 tuổi), Kator (42 tuổi), Akiu Efendi (26 tuổi) cùng quốc tịch Indonesia. Còn một người khác mất tích được xác định là Kimtian (33 tuổi, quốc tịch Indonesia).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.