An ninh hình sự

3 nghi vấn thảm sát ở Yên Bái, phá thai trong... nhà vệ sinh?

15/08/2015, 10:19

Ba nguyên nhân dẫn đến vụ thảm sát ở Yên Bái, phá thai... trong nhà vệ sinh, hai nhóm thanh niên hẹn "huyết chiến".

tham-sat-o-yen-bai-4
Người nhà đau đớn bên thi thể các nạn nhân trong vụ thảm sát. Ảnh: Thanh Ngà

Tờ Tuổi trẻ dẫn lời ông Trần Xuân Lọng (chú ruột của nạn nhân Trần Văn Long), về 3 nghi vấn dẫn đến vụ thảm sát.

Cụ thể: Thứ nhất là nguyên nhân về tranh chấp nương rẫy và nguồn nước. Thứ hai, có thể là do Long phản đối việc nghi can Hùng lấy Nguyễn Thị Hương (tức Hán) làm vợ vì vì biết rõ Hương đã có hai đời chồng, có 3 người con. Thứ ba là có thể gia đình anh Long bị sát hại để cướp tài sản vì nạn nhân luôn mang tiền theo người.

Sáng 15/8, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục truy bắt nghi can Đặng Văn Hùng và người bỏ trốn cùng.

Thiếu nữ tử vong nghi do tự phá thai trong... nhà vệ sinh

tu-pha-thai
Nghi án thiếu nữ tự phá thai trong nhà vệ sinh dẫn đến tử vong. Ảnh minh họa

Ngày 14/8, Công an TP. Phan Thiết (Bình Thuận) đang điều tra về cái chết của chị H.T.N.Y (29 tuổi) trú tại thị trấn Lương Sơn (Bắc Bình, Bình Thuận) nghi do tự phá thai.

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 14/8, một người thuê trọ đã phát hiện chị Y. tử vong trong nhà vệ sinh dùng chung của xóm trọ và đã báo công an. Khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết của chị Y. là do băng huyết, nghi do tự phá thai.

Được biết, thai nhi khoảng 5 tháng tuổi, chị Y. chưa lập gia đình, sống 1 mình; có một thanh niên hay đến phòng nạn nhân chơi.

Hai nhóm thanh niên hẹn "huyết chiến" qua... Facebook

hen-quyet-chien-qua-facebook
Hai nhóm thanh niên hẹn quyết chiến qua Facebook bị trấn áp. Ảnh minh họa

Chiều 14/8, công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã kịp thời nổ súng chỉ thiên trấn áp hai nhóm thanh niên (khoảng 7 người mỗi nhóm) mang theo dao, mã tấu tự chế tụ tập tại khu vực đường Ông Ích Khiêm - Trần Cao Vân (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng công an quận Hải Châu cho biết, trước đó, hai nhóm này có mâu thuẫn và đã hẹn địa điểm, thời gian trên Facebook để quyết chiến.

Hiện, công an quận Hải Châu đã bắt được 2 đối tượng và đang đấu tranh, truy tìm những đối tượng còn lại.

Bắt 400 kg thuốc nổ và hàng ngàn kíp nổ

bat-thuoc-no
Công an thu giữ lượng lớn thuốc nổ. Ảnh: Công an nhân dân

Chiều 14/8, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã triệt phá một đường dây mua bán trái phép vật liệu nổ, bắt giữ 4 đối tượng. Đối tượng cầm đầu đường dây này là Trương Bá Trí (39 tuổi, Phương Đông, Trà Đông, Bắc Trà My).

Được biết, Trí nhiều lần móc nối với thủ kho vật liệu nổ của một số doanh nghiệp có giấy phép sử dụng vật liệu nổ để mua thuốc nổ trái phép, sau đó bán lại.

Theo lời khai của Trí, Công an đã kiểm tra nhà riêng của đối tượng Ninh Trọng Linh (29 tuổi, Trà My, Bắc Trà My) và đã phát hiện 326 kg thuốc nổ, 1.223 kíp nổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.